รีเซต

เกือบ 300 คน สอบแข่งขันเข้า ม.4 ห้องพิเศษ 'ราชสีมาวิทยาลัย' รับจริง 72 คน เข้มมาตรการโควิด

เกือบ 300 คน สอบแข่งขันเข้า ม.4 ห้องพิเศษ 'ราชสีมาวิทยาลัย' รับจริง 72 คน เข้มมาตรการโควิด
มติชน
7 มีนาคม 2565 ( 10:41 )
295
เกือบ 300 คน สอบแข่งขันเข้า ม.4 ห้องพิเศษ 'ราชสีมาวิทยาลัย' รับจริง 72 คน เข้มมาตรการโควิด

เมื่อวันที่ 7 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานจากโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ผู้ปกครองต่างพานักเรียนมาสอบเข้าเรียนชั้น ม.4 ห้องเรียนพิเศษอย่างคึกคัก หลังจากโรงเรียนเปิดสอบแข่งขันเข้าเรียนห้องเรียนพิเศษ นักเรียนโครงการห้องเรียนผู้มีความสามารถพิเศษด้านวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ (พวค.) ซึ่งในปีนี้มีการเปิดสอบทั้งหมด 2 ห้อง รับเข้าเรียนเพียง 72 คน จากนักเรียนที่มาเข้าสอบทั้งหมด 293 คน

 

การสอบครั้งนี้ทางโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัยได้มีการวางมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างเข้มงวด ตั้งแต่ประตูทางเข้าหน้าโรงเรียน ห้ามผู้ปกครองเข้าไปภายในโรงเรียน อีกทั้งนักเรียนที่เข้าสอบทุกคนต้องแสดงผลตรวจ ATK และวัดอุณหภูมิก่อนเข้าโรงเรียน และเพื่อเป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทางโรงเรียนได้มีการจัดห้องสอบโดยให้มีนักเรียนเข้าสอบได้เพียงห้องละ 20 คน

 

 

การสอบในครั้งนี้ยังเปิดโอกาสให้กับนักเรียนกลุ่มเสี่ยง, กลุ่มที่มีอาการ ไอ จาม หรือเป็นไข้ และนักเรียนที่ติดเชื้อโควิด-19 โดยทางโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัยใช้อาคารเรียนศิลปะ ซึ่งมีระยะห่างจากตัวอาคารหลักที่ใช้เป็นสถานที่สอบของนักเรียนปกติประมาณ 300 เมตร มีการนำเชือกมาขึงกั้น พร้อมกระดาษที่มีข้อความว่า “ห้ามเข้า” ติดไว้ นอกจากนี้ยังประสานเจ้าหน้าสาธารณสุขเทศบาลนครนครราชสีมา พร้อมกับอุปกรณ์ป้องกันและชุด PPE เตรียมเอาไว้ในกรณีมีนักเรียนที่ติดโควิด-19 มาเข้าสอบ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า การสอบเข้าเรียนห้องเรียนพิเศษของโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัยจัดสอบทั้งหมด 2 วัน วานนี้ (6 มี.ค.) เป็นการสอบเข้าเรียนชั้น ม.1 มีนักเรียนติดเชื้อโควิด-19 เข้าสอบทั้งหมด 6 ราย และวันนี้ เป็นการสอบเข้าเรียนของชั้น ม.4 ไม่พบนักเรียนที่ติดเชื้อโควิด-19 ร่วมสอบแข่งขัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง