รีเซต

ญี่ปุ่นห้ามต่างชาติเข้าประเทศ ผวาโควิด 19 กลายพันธุ์

ญี่ปุ่นห้ามต่างชาติเข้าประเทศ ผวาโควิด 19 กลายพันธุ์
TNN ช่อง16
27 ธันวาคม 2563 ( 07:12 )
103
ญี่ปุ่นห้ามต่างชาติเข้าประเทศ ผวาโควิด 19 กลายพันธุ์

วันนี้ ( 27 ธ.ค. 63 )สื่อท้องถิ่นของญี่ปุ่นหลายสำนัก รายงานว่า รัฐบาลญี่ปุ่นมีมติห้ามชาวต่างชาติวีซ่าใหม่จากทุกประเทศเดินทางเข้าญี่ปุ่น โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคมนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 31 มกราคม ปีหน้า แต่มาตรการนี้ยังยกเว้นให้พลเมืองญี่ปุ่น รวมทั้งชาวต่างชาติที่มีถิ่นพำนักในญี่ปุ่น สามารถเดินทางกลับญี่ปุ่นได้ แต่ต้องมีมาตรการกักตัวตามแนวทางที่รัฐบาลญี่ปุ่นกำหนด รายงานระบุว่า สาเหตุที่รัฐบาลญี่ปุ่นตัดสินใจห้ามชาวต่างชาติทุกประเทศเข้าญี่ปุ่น เนื่องจากกังวลถึงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่พบมีการกลายพันธุ์ระบาดในหลายประเทศ 

 

ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า พบผู้ติดเชื้อโควิดกลายพันธุ์จากอังกฤษในโตเกียว 2 ราย เป็นกัปตันเครื่องบิน กับคนในครอบครัว ถือเป็นเคสแรกในประเทศต่อจาก 5 ราย ที่เจอที่สนามบิน เนื่องจากรายนี้เป็นกัปตันฯ จึงเป็นกรณียกเว้นไม่ต้องตรวจโควิด เมื่อเดินทางกลับจากเที่ยวบินอังกฤษก็สามารถกลับบ้านได้เลย ต่อมามีอาการไอ จึงไปตรวจและพบว่าติดเชื้อ

 

ส่วนที่ฝรั่งเศส วัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ของไฟเซอร์ และไบโอเอนเทค ได้เดินทางถึงกรุงปารีสแล้ว พร้อมด้วยรถบรรทุกควบคุมอุณหภูมิ โดยกล่อง 2 ใบ ด้านในบรรจุวัคซีนจำนวน 19,500 เม็ด ที่มาจากโรงงานในประเทศเบลเยี่ยม โดยรัฐบาลฝรั่งเศสระบุว่า ได้วางแผนที่จะเริ่มฉีดวัคซีนในวันอาทิตย์นี้ตามเวลาท้องถิ่น โดยเริ่มจากกลุ่มผู้ที่พักอาศัยในบ้านพักผู้สูงอายุก่อนเป็นอันดับแรก


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง