รีเซต

ทำความรู้จัก "Parental Control "บน TikTok

ทำความรู้จัก "Parental Control "บน TikTok
TNN ช่อง16
4 กรกฎาคม 2563 ( 16:39 )
178
ทำความรู้จัก "Parental Control "บน TikTok

 วันนี้ (4 ก.ค.63) แพลตฟอร์มสร้างสรรค์วิดีโอสั้น TikTok ได้ยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยบนแพลตฟอร์มเพื่อสร้างความมั่นใจกับผู้ใช้ ผ่านเทคโนโลยีและฟีเจอร์ความปลอดภัยต่างๆ และด้วยผู้ใช้ TikTok มีตั้งแต่กลุ่มเด็ก วัยรุ่น ไปจนถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีอายุเริ่มต้นตั้งแต่ 13 ปีขึ้นไป ดังนั้นเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับพ่อแม่ผู้ปกครอง TikTok จึงได้แนะนำฟังก์ชัน Parental Control  หรือวิธีการควบคุมดูแลการใช้แพลตฟอร์มที่เหมาะสมของบุตรหลาน  โดยจะช่วยให้ผู้ปกครองสามารถตั้งค่าความปลอดภัยได้ตามความต้องการ เพื่อควบคุมการใช้แพลตฟอร์มผ่าน Family Pairing หรือ โหมดแนะนำโดยผู้ปกครองที่จะช่วยเชื่อมต่อการใช้แพลตฟอร์มระหว่างบัญชีของผู้ปกครองกับบัญชีของบุตรหลาน เพื่อให้ผู้ปกครองสามารถต้ังค่าฟังก์ชันการใช้งานต่างๆ


โดยการตั้งค่าฟังก์ชัน Parental Control มีขั้นตอนดังนี้  

  • Screen Time Management : การควบคุมระยะเวลาการใช้แพลตฟอร์มในแต่ละวัน โดยผู้ปกครองสามารถกำหนดระยะเวลาการใช้แพลตฟอร์มของบุตรหลานในแต่ละวันได้ตามที่ต้องการ โดยสามารถกำหนดระยะเวลาได้ตั้งแต่ 40 60 90 และ 120 นาทีพร้อมกับตั้งค่ารหัสผ่าน และเมื่อมีการใช้ครบระยะเวลาที่กำหนดหน้าจอของแพลตฟอร์มจะแสดงให้ใส่รหัสผ่านที่ผู้ปกครองเป็นผู้กำหนดเพื่อขอใช้งานต่อ
  • Restricted Mode :การจำกัดการแสดงเนื้อหาที่ไม่เหมาะให้กับผู้ชม โดยการเปิดโหมดการจำกัดการแสดงเนื้อหาจะช่วยจำกัดการปรากฎของคอนเทนต์ที่อาจไม่เหมาะสมกับผู้ชม ผู้ปกครองสามารถตั้งค่าโหมดจำกัดเนื้อหาได้ โดยไปที่ “การตั้งค่า” => “Digital Wellbeing สุขภาวะดิจิทัล” => “โหมดการจำกัด” =>เลือก “เปิดใช้งาน”
  • Direct Message : จำกัดผู้คนที่จะส่งข้อความเข้ามาหาหรือปิดรับข้อความ ผู้ปกครองสามารถตั้งค่าปิดรับการส่งข้อความจากคนแปลกหน้าได้ โดย TikTok จะไม่อนญาตให้มีการรับส่งภาพหรือวิดีโอทางข้อความในทุกกรณี รวมถึงการปิดรับการส่งข้อความสำหรับผู้ใช้ที่มีอายุต่ำกว่า 16 ปี

โดยทั้ง 3 ฟีเจอร์ ผู้ปกครองสามารถควบคุมและตั้งค่าบนแพลตฟอร์มผ่านหน้าจอโทรศัพท์มือถือของผู้ปกครองเองได้ทุกที่ ทุกเวลา  เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้ในการแสดงออกทางความคิดสร้างสรรค์ โดยเฉพาะในกลุ่มเยาวชนนั่นเอง 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 เปิดเคล็ดลับ!ทำไมคอนเทนต์บน TikTok ถึงปัง!!

 4 ตัวช่วยตั้งค่า ป้องกันการโดนแฮก TikTok

 TikTok ปล่อยแคมเปญ#TikTokUni หนุนคอนเทนต์ความรู้-การเรียน



เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง