รีเซต

นักดื่มนัดพร้อม! ศบค.ผ่อนคลายแล้ว ซดเหล้า-เบียร์ในร้านอาหาร

นักดื่มนัดพร้อม! ศบค.ผ่อนคลายแล้ว ซดเหล้า-เบียร์ในร้านอาหาร
ข่าวสด
12 มิถุนายน 2563 ( 13:42 )
639
นักดื่มนัดพร้อม! ศบค.ผ่อนคลายแล้ว ซดเหล้า-เบียร์ในร้านอาหาร

 

นักดื่มนัดพร้อม! ศบค.ผ่อนคลายแล้ว ซดเหล้า-เบียร์ในร้านอาหาร-ศูนย์อาหาร-โรงแรม เริ่ม 15 มิ.ย.นี้ แต่ยกเว้นสถานบริการ สถานบันเทิง ผับบาร์ คาราโอเกะ และโรงเบียร์

วันที่ 12 มิ.ย. นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) แถลงข่าวผลประชุมศบค.ว่า การผ่อนคลายมาตรการระยะที่ 4 จะเริ่มวันที่ 15 มิ.ย.นี้ มีดังนี้

 

เกาะติดข่าว กดติดตามไลน์ ข่าวสด

 

1.การผ่อนผันการใช้อาคารสถานที่ของโรงเรียนและสถาบันการศึกษา มีประเด็นสำคัญคือ อนุญาตการเรียนการสอนของโรงเรียนนานาชาติ หรือสถาบันการศึกษาหลักสูตรนานาชาติ และโรงเรียนนอกระบบ ประเภทกวดวิชา รวมถึงอนุญาตจัดการเรียนการสอนของโรงเรียนในระบบที่มีนักเรียนรวมทั้งโรงเรียนไม่เกิน 120 คน คือ โรงเรียนขนาดเล็ก บางที่อยู่ไกล หรืออยู่ใน กทม. ถ้ามีขนาดเล็ก สามารถจัดเตรียมได้เลยได้เร็ว ก็สามารถเปิดได้วันที่ 15 มิ.ย. นี้ รวมถึงโรงเรียนตรเวนชายแดน ก็สามารถจัดการศึกษาได้

นอกจากนี้ ยังสามารถใช้อาคารสถานที่ของหน่วยงานราชการ หน่วยงานในกำกับของรัฐเพื่ออบรมสัมมนาหลักสูตรฝึกอบรมที่หน่วยงานจัดขึ้น

 

2.กิจกรรมด้านเศรษฐกิจและการดำเนินชีวิต โดยในส่วนนี้ ผ่อนปรนบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในภัตตาคาร สวนอาหาร ศูนย์อาหาร โรงแรม ร้านอาหาร หรือเครื่องดื่มทั่วไป หรือสถานที่ได้รับอนุญาตตามกฎหมาย

 

ยกเว้นสถานบริการ สถานบันเทิง ผับบาร์ คาราโอเกะ และโรงเบียร์ ยังไม่อนุญาตเปิดดำเนินการ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง