รีเซต

บุกจับ 20วัยรุ่นมั่วสุม ตั้งวงก๊งเหล้า ริมหาดบางแสน ไม่สนโควิด

บุกจับ 20วัยรุ่นมั่วสุม ตั้งวงก๊งเหล้า ริมหาดบางแสน ไม่สนโควิด
ข่าวสด
25 เมษายน 2564 ( 09:37 )
324
1
บุกจับ 20วัยรุ่นมั่วสุม ตั้งวงก๊งเหล้า ริมหาดบางแสน ไม่สนโควิด

บุกจับ 20วัยรุ่นมั่วสุม ตั้งวงก๊งเหล้า ริมหาดบางแสน ไม่สนโควิด ปลัดอำเภอเมืองชลบุรี ชี้ มานั่งมั่วสุม แต่ไม่ได้ดื่มก็ถือว่ามีความผิดเช่นกัน

 

 

เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 25 เม.ย.2564 นายปกาสิต ศึกสงคราม ปลัดอำเภอเมืองชลบุรี พร้อมกำลังออกตรวจสอบ ชายหาดบางแสน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี หลังได้รับแจ้งมีกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวมั่วสุมดื่มแอลกอฮอล์ เมื่อมาถึงพบกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนั่งรวมตัวกันเป็นกลุ่มจำนวยหลายกลุ่ม มีทั้งมากับครอบครัวเล่นน้ำทะเล และนั่งรวมตัวดื่มแอลกอฮอล์

 

เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการเดินประชาสัมพันธ์ ไม่ได้ดื่มแอลกอฮอล์ ตามคำสั่ง ของ สบค.ห้ามมั่วสุม รวมกลุ่มดื่มแอลกอฮอล์ จากการตรวจสอบพบผู้ฝ่าฝืนมีทั้งชายและหญิงกว่า 20 คน จึงควบคุมตัวส่งสภ.แสนสุขดำเนินคดี

 

 

นายปกาสิต เปิดเผยว่า หลังจากได้รับแจ้งมีกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวมั่วสุม รวมกลุ่มดื่มแอลกอฮอล์ก็ได้มาตรวจสอบก็พบว่ามีผู้กระทำความผิดฝ่าฝืนคำสั่ง สบค.ตามข้อห้าม ชายหาด ชายทะเล ห้ามรวมตัว มั่วสุมดื่มแอลกอฮอล์ หากผู้ไดฝ่าฝืนต้องระวางโทษทั้งจำทั้งปรับตามกฎหมายดังนี้

1.พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือนหรือปรับ ไม่เกิน 1หมื่นบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ 2.พ.ร.บ.โรคติดต่อ 2558 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปีหรือปรับไม่เกิน 1แสนบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

3.พ.ร.บ.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2ปีหรือปรับไม่เกิน 4หมื่นบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ ตนก็อยากฝากถึงพี่น้องประชาชนที่เดินทางมาเที่ยวชายหาดบางแสนก็มาเที่ยวได้แต่อย่าฝ่าฝืนคำสั่งของ สบค.นั่งเล่น กินอาหารหรือเล่นน้ำ ปกติแต่อย่าให้มีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ยิ่งตอนนี้เชื้อไวรัส โควิด 19 ยังระบาดตนก็อยากให้ดูแลสุขภาพกันด้วย

จากการตรวจสอบวันนี้ พบผู้กระทำความผิด 20 ราย ทางฝ่ายปกครองจึงนำตัวส่งดำเนินคดีที่ สภ.แสนสุขต่อไป และฝากถึงผู้ที่ไม่รู้ว่าหากมานั่งในวงหรือในกลุ่มแล้วไม่ได้ดื่มด้วยก็ถือว่ามีความผิดเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง