รีเซต

ผู้พิพากษาอาวุโสศาลอุทธรณ์ภาค 9 เสียชีวิตที่บ้านพัก เลือดไหลทางปาก

ผู้พิพากษาอาวุโสศาลอุทธรณ์ภาค 9 เสียชีวิตที่บ้านพัก เลือดไหลทางปาก
มติชน
14 มิถุนายน 2565 ( 08:36 )
157
ผู้พิพากษาอาวุโสศาลอุทธรณ์ภาค 9 เสียชีวิตที่บ้านพัก เลือดไหลทางปาก

เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 13 มิ.ย.พ.ต.อ.ภูวรา แก้วพารัตน์ ผกก.สภ.เมืองสงขลา รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตภายในบ้านหลังหนึ่ง ต.เกาะยอ อ.เมืองสงขลา

 

รุดไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นบ้านเดี่ยวสองชั้น พบผู้เสียชีวิตทราบชื่อ นายสุเมธ รักษภักดี อายุประมาณ 65 ปี เป็นผู้พิพากษาอาวุโสในศาลอุทธรณ์ภาค 9 นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่บริเวณระเบียงชั้นสอง ในสภาพที่เลือดไหลออกจากปากเป็นจำนวนมาก ซึ่งในช่วงแรกเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุสาเหตุของการเสียชีวิตหรือถูกทำร้ายหรือไม่

 

รายงานข่าวแจ้งว่า พล.ต.ต.อาชาน จันทร์ศิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สงขลา พ.ต.อ.ธนวัต เส้งสุย ผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจ.สงขลา ชุดสืบสวนสภ.เมืองสงขลา สืบสวนภาค 9 และตำรวจกองปราบ และตำรวจจากศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9 และแพทย์โรงพยาบาลสงขลา

 

ร่วมกันตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดเพื่อคลายข้อสงสัยว่ามาจากสาเหตุใดเพราะตอนเกิดเหตุอยู่บ้านเพียงลำพัง และไม่อนุญาตให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปยังบริเวณเกิดเหตุโดยกันพื้นที่ให้อยู่บริเวณปากซอยทางเข้าบ้านจนกระทั่งการตรวจที่เกิดเหตุแล้วเสร็จ

 

เจ้าหน้าที่ได้ชันสูตรศพและตรวจสอบภายในบ้านเกิดเหตุอย่างละเอียดเกือบ 4 ชั่วโมงและสอบสวนพยานแวดล้อม พบว่าสาเหตุมาจากโรคประจำตัว ไม่มีร่องรอยของการถูกทำร้าย ไม่พบอาวุธและสภาพภายในบ้านไม่มีร่องรอยของการต่อสู้หรือสิ่งบ่งชี้ว่าถูกทำร้ายหรือประเด็นอื่นแอบแฝงส่วนเลือดที่ออกจากปากเป็นจำนวนวนมากเนื่องจากไอออกมาเป็นเลือด

 

โดยขณะเกิดเหตุนายสุเมธ อยู่บ้านเพียงคนเดียว ส่วนภรรยาออกไปรับลูกเมื่อกลับเข้าบ้านก็พบว่านอนเสียชีวิตอยู่บริเวณระเบียงชั้นสอง

 

ด้าน พ.ต.อ.ภูวรา แก้วพารัตน์ ผกก.สภ.เมืองสงขลา เปิดเผยถึงสาเหตุของการเสียชีวิตว่ามาจากโรคประจำตัวไอเป็นเลือด ไม่มีร่องรอยของอาวุธปืนหรือร่องรอยของการถูกทำร้ายตามร่างกาย และเจ้าหน้าที่จะส่งศพไปผ่าพิสูจน์เพื่อหาสรุปสาเหตุของการเสียชีวิตอีกครั้งในวันพรุ่งนี้

รายงานข่าวว่านายสุเมธ เคยดำรงตำแหน่งเป็นผู้ช่วยพิพากษาศาลฏีกา, รองอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 9 ผู้พิพากษาอาวุโสประจำสำนักงานอธิบดีผู้พิพากษาภาค 9 และตำแหน่งล่าสุดคือผู้พิพากษาอาวุโสในศาลอุทธรณ์ภาค 9

ข่าวที่เกี่ยวข้อง