รีเซต

3 โบรกฯ มองหุ้นไทยภาคบ่าย แนะกลยุทธ์การลงทุน

3 โบรกฯ มองหุ้นไทยภาคบ่าย แนะกลยุทธ์การลงทุน
ทันหุ้น
23 กันยายน 2565 ( 13:41 )
57
3 โบรกฯ มองหุ้นไทยภาคบ่าย แนะกลยุทธ์การลงทุน

#ทันหุ้น-บล.กสิกรไทย มีมุมมองตลาดหุ้นไทยบ่ายนี้ คาดดัชนีแกว่งตัวในกรอบ 1,630-1,650 จุด มองว่าตลาดยังคง wait & see เพื่อรอดูตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐต่างๆ โดยเฉพาะรอตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐ ที่จะประกาศในวันที่ 1 ต.ค.นี้ ซึ่งฝ่ายวิจัยคาดว่าเงินเฟ้อได้ผ่าน Peak ไปแล้ว แต่คาดจะไม่ปรับลงแรง โดยยังถูกหนุนจากฝั่งภาคอสังหาริมทรัพย์ ระยะสั้นคาดประเด็นที่ตลาดหุ้นให้น้ำหนักคือ Recession ในฝั่งยุโรป สหรัฐ และความเสี่ยง Geopolitics Risk รัสเซีย-ยูเครน ทาใหต้ ลาดหุน้ โลกคาดจะแกว่งตัว Sideway 

 

อย่างไรก็ตามฝ่ายวิจัยยังคงมุมมองเดิมไม่เปลี่ยน คือคาดตลาดหุ้นไทยจะยัง Outperform เมื่อเทียบกับในฝั่งสหรัฐ และ ยุโรป เนื่องจากไทยมีจุดเด่นทั้งโอกาสการเกิด Recession ต่ากว่าและ ยังเห็น Trend การ Upgrade ทั้ง GDP และ EPS ฯลฯ

 

ธีมการลงทุน แนะนำหุ้นกลุ่มมีปัจจัยบวก ได้แก่การเปิดประเทศของญ๊่ปุ่น /ฮ่องกง /ไต้หวัน และไทย คาดจะมี Sentiment บวก AWC, ERW, EKH ประเด็นประชุม กนง. สัปดาห์หน้า  28 ก.ย.คาดขึ้นดอกเบี้ยนโยบาย Sentiment บวกต่อธนาคารพาณิชย์ขนาดใหญ่ อาทิ SCB และ BBL  และประเด็นคาร์บอนเครดิต หุ้นที่ราคายัง laggard อาทิ KAMART, STA, SSP, BCPG และ GUNKUL และประเด็นการเลือกตั้ง เช่นหุ้น PLANB

 

ด้านบล.เอเซีย พลัส ระบุว่าปัจจัยกดดันจากทิศทาง Dollar Index ที่แข็งค่ากดดันค่าเงินในภูมิภาคที่อ่อนค่าลงมายังเป็นปัจจัยที่สร้างความปั่นป่วนต่อทิศทาง Fund Flow ไหลเข้ามาตลาดหุ้นภูมิภาคยังเป็นปัจจัยที่ขัดขวางการขึ้นของดัชนีหุ้นไทย แต่เชื่อว่า Downside ในการปรับลงจำกัดโดยมีเกราะป้องกันจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและกำไรบริษัทฯ โดยบ่ายนี้คาดกรอบการเคลื่อนไหวที่ 1,630-1,640 จุด 

 

กลยุทธ์ยังมองการอ่อนตัวของตลาดใช้เป็นจังหวะตั้งรับยังชอบหุ้นได้ประโยชน์จาก Reopening ได้แก่หุ้น AOT, BEM, CK, ERW, HMPRO และ TISCO และหุ้นได้แรงหนุน Bond Yield ขยับขึ้น BLA, BBL ส่วนประเด็นอื่นๆ ติดตามสัปดาห์หน้าวันที่ 26 ก.ย.การรายงานยอดนำเข้าส่งออกไทยเดือน ส.ค. คาดขยายตัว17.95%yoy และ 7.70%yoy ตามลำดับ วันที่ 28 ก.ย.การประชุม กนง. และวันที่ 30 ก.ย.ศาล รธน.อ่านคำวินิจฉัยปมนายกฯ 8 ปีของ พล.อ.ประยุทธ์ 

 

บล.โกลเบล็ก  คาดดัชนีหุ้นไทยภาคบ่ายแกว่งตัวในกรอบ 1,630-1,645 จุด โดยหุ้นขนาดใหญ่เริ่มมีแรงขาย อย่างไรก็ตามดัชนียังไม่หลุดแนวรับ 1,630 จุด เนื่องจาก Fund Flow นักลงทุนต่างประเทศยังซื้อหุ้นไทยต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามยังมีปัจจัยกดดันจากการประชุม กนง.ในสัปดาห์หน้าหากมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยจะเป็นปัจจัยกดดันดัชนี โดยดัชนีมีแนวรับที่ 1,630 จุด ส่วนแนวต้านที่ 1,645 จุด 

 

ภาวะตลาดหุ้นในช่วงเช้า ดัชนีปรับตัวลงสอดคล้องกับตลาดในภูมิภาค เนื่องจากวานนี้มีแรงซื้อจากหุ้นขนาดใหญ่ทำให้เช้ามีแรงเทขายทำกำไรในกลุ่มพลังงาน ส่งผลให้ดัชนีพักเที่ยงปิดตลาดที่ 1,639.45 จุด ลบ 5.84 จุด หรือ 0.35% มีมูลค่าการซื้อขาย 35,166 ล้านบาท 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง