รีเซต

Facebook เพิ่มระบบ Community Chats กลุ่มพูดคุยตามหัวข้อและกิจกรรมที่สนใจ

Facebook เพิ่มระบบ Community Chats กลุ่มพูดคุยตามหัวข้อและกิจกรรมที่สนใจ
TNN ช่อง16
15 กันยายน 2565 ( 08:38 )
47
Facebook เพิ่มระบบ Community Chats กลุ่มพูดคุยตามหัวข้อและกิจกรรมที่สนใจ

Facebook บริการโซเชียลเน็ตเวิร์กอันดับหนึ่งของโลกกำลังพัฒนาระบบ Community Chats ระบบการสนทนาพูดคุยแบบกลุ่มตามหัวข้อหรือกิจกรรมที่สมาชิกสนใจ นอกเหนือจากการโพสหรือแชร์ข้อมูลข่าวสารและรูปภาพลงบน Facebook Group แบบปกติทั่วไป สามารถช่วยเชื่อมต่อผู้คนทั่วโลกเข้าด้วยกันอีกหนึ่งช่องทาง


ระบบการสนทนาพูดคุยแบบกลุ่ม Community Chats


บริการแชตสนทนาในรูปแบบดังกล่าวกำลังได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นในกลุ่มของผู้ที่ทำงานออนไลน์ที่มักมีประเด็นสนทนา โปรเจกต์ รูปแบบวิธีการทำงานที่ซับซ้อนและต้องการแยกเป็นหมวดหมู่ที่มีความชัดเจน ตัวอย่างบริการแชตในลักษณะนี้ เช่น Slack, Discord, Teams และ Team Chat ซึ่งมีการแข่งขันพัฒนารูปแบบบริการกันสูงและเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ Facebook ต้องพัฒนารูปแบบและบริการอยู่ตลอดเวลา


ปัจจุบัน Facebook เริ่มให้ความสำคัญกับบริการ Facebook Group มากขึ้น เนื่องจากเป็นแหล่งรวมของผู้ที่ชื่นชอบในกิจกรรมหรือเรื่องราวเดียวกัน ส่งผลให้การเกิดพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูลกันอยู่ตลอดเวลา ตัวอย่างเช่น กลุ่มที่เกี่ยวข้องกับเกมโปเกมอน โก (Pokémon GO) ที่ได้รับความนิยมและมีผู้ติดตามจำนวนมาก


รูปแบบการแชตสนทนามีการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องจากยุคก่อนที่ใช้การส่งข้อความธรรมดา กลายการส่งข้อความเสียง รูปภาพ ไฟล์วิดีโอและไฟล์ข้อมูลที่มีขนาดใหญ่ไปยังผู้ใช้งานหลายคน ซึ่งนับเป็นโจทย์ที่มีความท้าทายสำหรับทีมงานของ Facebook ในการพัฒนาระบบที่สามารถรองรับปริมาณข้อมูลที่มีมหาศาลที่จะเกิดขึ้นในอนาคต


สำหรับกำหนดการให้บริการเต็มรูปแบบบริษัทยังไม่เปิดเผยออกมาอย่างเป็นทางการ ในระยะเริ่มต้นนี้จะมีการเปิดใช้งานระบบแชตแบบใหม่บน Messenger ก่อนที่จะขยายไปยัง Facebook Groups ในลำดับต่อไป คงต้องรอดูกันต่อไปว่าการปรับปรุงบริการในครั้งนี้จะได้รับผลตอบรับจากผู้ใช้งานมากน้อยแค่ไหน หลังจากที่บริษัทมีการพัฒนาบริการรูปแบบใหม่ ๆ และมักได้รับผลตอบรับทั้งด้านบวกและด้านลบอยู่เสมอ



ที่มาของข้อมูล theverge.com

ที่มาของรูปภาพ facebook.com  

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง