รีเซต

เตือนพ่อแม่! ไม่ควรซื้อชุดว่ายน้ำสีฟ้าอ่อนให้ลูกใส่

เตือนพ่อแม่! ไม่ควรซื้อชุดว่ายน้ำสีฟ้าอ่อนให้ลูกใส่
TNN ช่อง16
8 กุมภาพันธ์ 2564 ( 13:51 )
2.7K
เตือนพ่อแม่! ไม่ควรซื้อชุดว่ายน้ำสีฟ้าอ่อนให้ลูกใส่

วันนี้ (8 ก.พ.64) โลกออนไลน์แห่แชร์ข้อมูลจาก เพจเฟซบุ๊ก "MomScream" หลังโพสต์เตือนพ่อแม่ผู้ปกครอง ไม่ควรซื้อชุดว่ายน้ำ "สีฟ้าอ่อน" ให้ลูก หลังพบว่า ขณะที่ลูกอยู่ในสระว่ายน้ำที่มีพื้นสีฟ้า กลับมองไม่เห็นตัวลูก เพราะสีชุดกลืนไปกับสีกระเบื้องของสระน้ำ

เพจดัง ระบุว่า มีใครมองเห็นเด็กผู้ชายว่ายน้ำในสระนี้มั้ย??? รูปนี้จะเตือนให้พ่อแม่ ไม่ให้ซื้อชุดว่ายน้ำสีฟ้าอ่อนให้ลูก!!! โพสต์นี้กำลังเป็นกระแสดัง เขย่าพ่อแม่ให้ตระหนักถึงความปลอดภัยของลูกเมื่อพาไปว่ายน้ำในสระที่มีพื้นสีฟ้า


เมื่อกลุ่ม CPR Kids ได้โพสต์เตือนพ่อแม่ถึงเรื่องง่ายๆที่อาจมีความสำคัญมาก จนกลายเป็นเรื่องที่พ่อแม่ทุกคนต้องบอกต่อๆกันเลยทีเดียว

เรื่องเล่ามาจากหนึ่งในสมาชิกกลุ่ม CPR (กลุ่มสอนคนช่วยปฐมพยาบาล) เธอได้ไปงานปาร์ตี้ริมสระเล็กๆที่บ้านเพื่อน และก็เห็นว่าสระว่ายน้ำนั้นไม่ได้สะอาดใสมากนัก เลยอยากสาธิตการช่วยเหลือคนตกน้ำให้ดู เธอขอให้เด็กผู้ชายคนนึงที่ใส่ชุดว่ายน้ำสีฟ้าอ่อนลองดำลองไปที่ก้นสระ และภาพที่เห็นก็ทำให้ทุกคนตกใจ เพราะตัวของเด็กผู้ชายคนนั้นกลืนไปกับสีกระเบื้องของสระน้ำจนแทบจะหาไม่เจอเลยทีเดียว เธอจึงถ่ายภาพมาลงในเฟซบุ๊ก CPR Kids เพื่อเตือนให้พ่อแม่เลือกชุดว่ายน้ำที่มีสีสันสดสะดุดตา เพราะหากเกิดเหตุอะไรขึ้นมา จะได้หาลูกเจอ



ภาพนี้ภาพเดียวกลายเป็นไวรัลทันที เพราะเหตุการณ์ไม่คาดฝันแบบนี้สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน และมีพ่อแม่หลายคนมาเม้นเพิ่มว่า มีหลายครั้งเลยที่พวกเขาพาลูกว่ายน้ำในสระใหญ่ๆที่มีคนเยอะๆก็ยังหาลูกตัวเองไม่ใจเลยด้วยซ้ำ

ต้องขอขอบคุณคำเตือนแบบนี้ล่ะ เพราะเรื่องเล็กน้อยแค่นี้ก็สำคัญมากเหมือนกันนะ

ขณะเดียวกัน เพจเฟซบุ๊ก "CPR Kids" ต้นเรื่อง ได้แนะนำ ให้ผู้ปกครองซื้อชุดว่ายน้ำสีสดๆ แทน


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง