รีเซต

นักท่องเที่ยวเฮ! ไต้หวัน ประกาศขยายอายุ "ฟรีวีซ่า" ต่ออีก 1 ปี

นักท่องเที่ยวเฮ! ไต้หวัน ประกาศขยายอายุ "ฟรีวีซ่า" ต่ออีก 1 ปี
TNN ช่อง16
6 กรกฎาคม 2566 ( 11:43 )
68
นักท่องเที่ยวเฮ! ไต้หวัน ประกาศขยายอายุ "ฟรีวีซ่า" ต่ออีก 1 ปี

"ไต้หวัน" ต่ออายุฟรีวีซ่าให้นักท่องเที่ยวไทย-บรูไน-ฟิลิปปินส์อีก 1 ปี มีผล 1 สิงหาคม 2566 - 31 กรกฎาคม 2567


กระทรวงการต่างประเทศไต้หวัน (MOFA) ประกาศผ่านทางเว็บไซต์เรื่องการต่ออายุฟรีวีซ่าให้กับนักท่องเที่ยวที่ถือสัญชาติไทย บรูไน และฟิลิปปินส์อีก 1 ปี นั้นเป็นไปตาม นโยบายมุ่งใต้ใหม่ (New Southbound Policy  NSP) ซึ่งเป็นนโยบายที่อยู่ในขั้นตอนของการทดลอง


นอกจากนี้ MOFA ได้จัดการประชุมร่วมกับหน่วยงานรัฐบาลที่เกี่ยวข้องในวันที่ 25 เม.ย. เพื่อปรับปรุงมาตรการวีซ่าสำหรับเดินทางเยือนไต้หวันให้กับกลุ่มประเทศพันธมิตร NSP เพิ่มเติม ตามมาตรการส่งเสริมนโยบาย NSP ของไต้หวัน โดยหลังจากประเมินประสิทธิผลของการให้ฟรีวีซ่าแก่กลุ่มประเทศ NSP ตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมาและพิจารณาถึงความจำเป็นในการฟื้นฟูการแลกเลี่ยนระดับทวิภาคีและการท่องเที่ยวหลังยุคโรคระบาด หน่วยงานที่เข้าร่วมการประชุมครั้งนี้จึงมีมติขยายเวลาฟรีวีซ่าให้กับนักท่องเที่ยวที่ถือสัญชาติไทย บรูไน และฟิลิปปินส์ตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. 2566  -31 ก.ค. 2567


MOFA ระบุว่า  จะเดินหน้าทบทวนและปรับปรุงนโยบายวีซ่าอย่างต่อเนื่อง เพื่อยกระดับการแลกเปลี่ยนทวิภาคีและดึงดูดนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น ขณะเดียวกันก็จะรับประกันความปลอดภัยของพรมแดนและสาธารณชนควบคู่ไปด้วย นอกจากนี้ไต้หวันจะติดต่อสื่อสารกับรัฐบาลประเทศที่เกี่ยวข้องต่อไป เพื่อปรับปรุงหลักปฏิบัติด้านวีซ่าสำหรับชาวไต้หวันและทำให้การเดินทางเยือนต่างประเทศมีความสะดวกมากยิ่งขึ้น




ภาพจาก AFP

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง