รีเซต

ขอนแก่นคลีน !! ล่าสุดไม่มีผู้ป่วยหรือผู้ติดเชื้อ COVID-19

ขอนแก่นคลีน !! ล่าสุดไม่มีผู้ป่วยหรือผู้ติดเชื้อ COVID-19
77ข่าวเด็ด
30 มีนาคม 2563 ( 06:13 )
55
ขอนแก่นคลีน !! ล่าสุดไม่มีผู้ป่วยหรือผู้ติดเชื้อ COVID-19

ขอนแก่น – ผวจ.ขอนแก่น ยืนยันผู้ป่วยรายที่ 3 รายอาการดีขึ้นและให้กลับบ้านวันนี้ ส่วนผลตรวจผู้ใกล้ชิดที่มีความเสี่ยงพบเป็นลบทั้งหมด

เช้าวันนี้ หลังเป็นประธานร่วมในพิธีแจกอาหารสำหรับผู้ว่างงานในช่วงสถานประกอบการปิดทำงาน จากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่นให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์โรคโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ขอนแก่นว่า สำหรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 3 ได้มีการตรวจหาเชื้อครั้งล่าสุดเช้าวันนี้ ปรากฏว่าไม่พบเชื้อ และได้อนุญาตให้กลับบ้านแล้ว ถือว่าหายขาดแล้ว นั่นคือผู้ป่วยที่ จ.ขอนแก่น ทั้ง 3 รายได้รับการรักษาจนหายขาดเรียบร้อยแล้ว สำหรับผู้ใกล้ชิดผู้ติดเชื้อรายที่ 3 ทั้ง 9 ราย ได้รับการตรวจหาเชื้อตั้งแต่ช่วงแรกแล้ว พบว่า เป็นผลลบทั้งหมด

ทั้งนี้การทำงานเพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 สำหรับผู้ที่เสี่ยงทั้งหมด มีความรวดเร็ว ถูกต้อง และมีมาตรฐาน ด้วยความร่วมมือของสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น และโรงพยาบาลต่างๆ ดังนั้น กรณีพบผู้ติดเชื้อที่ จ.ชัยภูมิ แต่มีผู้มีความเสี่ยงสูงที่สัมผัสอยู่ที่ จ.ขอนแก่น ทั้ง 11 รายก็มีการตรวจเช็คเสร็จสิ้นที่ รพ.ชุมแพ ก็ขอยืนยันว่า ณ ขณะนี้ทั้งผู้ป่วยและผู้ที่เป็นกลุ่มเสี่ยงในการสัมผัสเชื้อได้รับการตรวจหาเชื้อแล้ว และผลเป็นลบทั้งหมด

อย่างไรก็ดีขอให้ทุกท่านไม่ตั้งอยู่ในความประมาท รักษาระยะห่างทางสังคม กินของร้อน  ใช้ช้อนกลางส่วนตัว และล้างมือบ่อยๆ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง