รีเซต

4 เรื่องเล่าจากประสบการณ์เรียนออนไลน์ DLTV ช่วงโควิด-19

4 เรื่องเล่าจากประสบการณ์เรียนออนไลน์ DLTV  ช่วงโควิด-19
TrueID
19 พฤษภาคม 2563 ( 17:00 )
1.7K
2
4 เรื่องเล่าจากประสบการณ์เรียนออนไลน์ DLTV  ช่วงโควิด-19

 

จาก Viral DLTV ที่เกิดขึ้นในช่วงนี้ ทำให้หลาย ๆ คน สนใจทำความรู้จักกับ DLTV มากขึ้น วันนี้ TreuID News มีคำอธิบายเพิ่มเติมให้ผู้อ่านเข้าใจกับการเรียนออนไลน์ในครั้งนี้

 

DLTV คือการเรียนทางไกลผ่านดาวเทียม และออนไลน์ จากการที่กระทรวงศึกษาธิการได้สั่งเลื่อนการเปิดภาคการศึกษาปีการศึกษา 2563 ไปเป็นวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยจะเรียนผ่าน DLTV หรือมูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม ในพระบรมราชูปถัมภ์ สามารถเรียนได้ตั้งแต่ปฐมวัยจนถึงอุดมศึกษา และในการเรียนแต่ละครั้งนั้นจะต้องมีผู้ปกครองที่คอยให้คำแนะนำอยู่ด้วย ทาง TrueID News จึงได้รวบรวมรีวิวเรื่องเล่าต่าง ๆ จากผู้ปกครอง และคำแนะนำเวลาอยู่กับลูกระหว่างเรียน ดังนี้

 

  • Home School : DLTV มูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียมฯ

แนะนำช่องทางต่าง ๆ ในการเรียน รวมถึงยังเล่าถึงประสบการเรียนของเด็ก ป.1 ในวันแรก ทางช่อง DLTV 1 รายการสอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โดยการเรียนจะต้องไม่ตึงจนเกินไป พ่อแม่ควรเปิดโอกาสให้ลูกได้เล่นสนุกสนานประจำวัน สลับกับการเรียนอีกด้วย

 

 

อ่านต่อ : Home School : DLTV มูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียมฯ

 

  • DLTV เรียนออนไลน์ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเปิดเทอม

จากมุมมองของตัวผู้เรียนเองที่จะมาแนะนำการจัดการเรื่องช่วงเวลาเรียนในแต่ละวิชา เพราะทางโรงเรียนจะมีให้เลือกเรียนได้หลายวิชา จึงทำให้ต้องมีการจัดการเวลาที่ดีในการเรียน และไม่ควรที่จะเรียนหนักจนเกินไป

 

 

อ่านต่อ : DLTV เรียนออนไลน์ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเปิดเทอม

 

  • รวมภาพบรรยากาศเด็ก ๆ ต่างจังหวัดจากการเรียนออนไลน์ “DLTV” วันแรก

รวมบรรยาการในการเรียนของทางจังหวัด ที่จะมีคุณครูเตรียมพร้อมให้ในบางส่วนไม่ว่าจะเป็น การพิมพ์เอกสารประกอบการเรียนออนไลน์ผ่านระบบ DLTV หรือเวลาการเรียนออนไลน์ในแต่ละวิชา

 

 

อ่านต่อ : รวมภาพบรรยากาศเด็ก ๆ ต่างจังหวัดจากการเรียนออนไลน์ “DLTV” วันแรก

 

  • ผู้ปกครองควรเตรียมตัวอย่างไร ในการเรียนยุคโควิด

เป็นส่วนที่จะมาอธิบายช่วยให้ผู้ปกครองเข้าใจง่ายขึ้นถึงในกระบวนการเรียนต่าง ๆ และยังอธิบายการใช้งานเพื่อที่ผู้ปกครองจะได้ช่วยลูกได้ในระหว่างที่เรียน ซึ่งเป็นการช่วยเหลือกันระหว่างผู้ปกครองกับคุณครูที่จะทำให้การเรียนง่ายยิ่งขึ้น

 

 

อ่านต่อ : ผู้ปกครองควรเตรียมตัวอย่างไร ในการเรียนยุคโควิด

 

 

นอกจากการเรียนออนไลน์ผ่าน 6 ช่องทางของ DLTV แล้วยังสามารถเรียนผ่านทางเว็บไซต์ TrueID , กล่อง TrueID TV และแอพพลิเคชั่น TrueID โดยสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นได้ที่ App Store และ Play Store

 

ผู้ปกครอง หรือนักเรียนที่อยากจะร่วมแชร์ประสบการณ์ รีวิวในการเรียนออนไลน์ DLTV ร่วมกับพวกเราได้ที่ : Trueid In-trend

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง