รีเซต

รู้จักสูตรการทานอาหารแบบ “ProLon Diet” เลียนแบบการอดอาหารเพื่อสุขภาพที่ดี

รู้จักสูตรการทานอาหารแบบ “ProLon Diet” เลียนแบบการอดอาหารเพื่อสุขภาพที่ดี
TNN Health
17 มีนาคม 2565 ( 15:48 )
146
รู้จักสูตรการทานอาหารแบบ “ProLon Diet” เลียนแบบการอดอาหารเพื่อสุขภาพที่ดี

สูตรการรับประทานอาหารแบบ ProLon ได้รับความสนใจอย่างมากตั้งแต่ช่วงปี 2021 ที่ผ่านมา จนกลายเป็นเทรนด์การรับประทานที่ถูกเสิร์ชบนกูเกิลแบบทุบสถิติเลยที่เดียว การกินแบบ 


นิยามของสูตรการทานแบบ ProLon คือ การจำลองการอดอาหาร หรือพูดง่ายๆ เลยก็คือ การทำให้ร่างกายรู้สึกเหมือนกำลังอดอาหาร แต่จริงๆ แล้วไม่ได้อดอยู่นั่นเอง


สูตรการจำลองการอดอาหาร ที่ถูกสร้างขึ้นโดยดร.วัลเทอร์ ลองโก นักวิจัยชาวอิตาลี คิดค้นชุดอาหารสำหรับรับประทาน 5 วัน เป็นอาหารสูตรที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ กำหนดปริมาณแคลอรีที่รับประทานอยู่ระหว่าง 750-1100 แคลอรีต่อวัน ประกอบด้วยอาหารที่ได้พลังงานจากพืช อาหารเสริมเครื่องดื่ม และซุป 


ดร.วัลเทอร์ ระบุว่า การทานอาหารชุดนี้ต่อเนื่องเป็นเวลา 5 วัน ทำให้ร่างกายเข้าสู่โหมดการถือศีลอด นอกจากช่วยฟื้นฟูและซ่อมแซมร่างกาย ยังเป็นการลดน้ำหนักที่ดีต่อสุขภาพด้วย ซึ่งสูตรอาหารแบบ ProLon เหมาะกับทุกคน แต่อาจจะเป็นอันตรายกับผู้ที่มีค่าดัชนีมวลกายต่ำ จึงควรปรึกษาแพทย์ หรือคำนวณค่าดัชนีมวลกายให้ดี ก่อนตัดสินใจกินแบบ ProLon


เช็กส่วนผสมของอาหาร ProLon  มีดังนี้..

บาร์ถั่ว ที่มีส่วนผสมเช่นเนยแมคคาเดเมีย วอลนัท แป้งอัลมอนด์ น้ำผึ้ง มะพร้าว เมล็ดแฟลกซ์ และน้ำมันมะพร้าว ซึ่งเป็นอาหารที่ล้วนให้พลังงานกับร่างกาย

คุกกี้คะน้า ทำด้วยเมล็ดแฟลกซ์คะน้า เม็ดมะม่วงหิมพานต์ เมล็ดทานตะวัน เมล็ดงา น้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลไซเดอร์ ปรุงรสด้วย เกลือทะเลพริกไทยดำและหัวหอมผง ให้พลังงานและใยอาหารจากพืช

เครื่องดื่ม ที่ทำจากกลีเซอรีนจากพืชธรรมชาติ น้ำบริสุทธิ์โพแทสเซียมซอร์เบตและรสธรรมชาติ

ซุปจากพืช , ของหวาน - ช็อคโกแลตบาร์  


ประโยชน์ของอาหาร ProLon

ฟื้นฟูตามธรรมชาติของระบบต่างๆของร่างกาย

การลดน้ำหนักอย่างรวดเร็ว

ส่วนผสมและอาหาร ล้วนมาจากธรรมชาติอย่างสมบูรณ์ เนื่องจากใช้ส่วนผสมจากพืชเช่นผลไม้ถั่วเมล็ดพืชและผัก

 

ที่มา: https://prolonfmd.com

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง