รีเซต

งง ? หนุ่มตาบอด ถูกสวมสิทธิบัตรปชช. รักษาพยาบาล แต่คนใช้อยู่ในคุก

งง ? หนุ่มตาบอด ถูกสวมสิทธิบัตรปชช. รักษาพยาบาล แต่คนใช้อยู่ในคุก
ข่าวสด
23 มีนาคม 2564 ( 23:15 )
98
งง ? หนุ่มตาบอด ถูกสวมสิทธิบัตรปชช. รักษาพยาบาล แต่คนใช้อยู่ในคุก

นายกสมาคมคนตาบอดฯ พา หนุ่มตาบอด ถูกสวมสิทธิบัตรปชช. รักษาพยาบาล แจ้งความตำรวจ แต่เมื่อตรวจสอบ คนที่ใช้สิทธิเป้นนักโทษอยู่ในคุก จ.เชียงใหม่

วันที่ 23 มี.ค. นายพัฒน์ธนชัย สระกวี นายกสมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายอนัน ใจวัน (ผู้เสียหาย) ได้เดินทางมาที่ สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เพื่อเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.สุชัย แสงส่อง รองผกก.(สอบสวน) สภ.คลองหลวง ให้ดำเนินคดีกับผู้ที่สวมสิทธิบัตรประชาชนของคนตาบอดไปรักษาพยาบาล

นายพัฒน์ธนชัย กล่าวว่า ตนได้รับการร้องเรียนจาก นายอนัน ว่าได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ แต่เมื่อไปตรวจสอบสิทธิการรักษา พบว่ามีคนมาสวมสิทธิการรักษาพยาบาลไปแล้ว ซึ่งเมื่อตรวจสอบพบว่าผู้ที่นำสิทธิของผู้เสียหายไปใช้นั้น เป็นนักโทษอยู่ที่เรือนจำจังหวัดเชียงใหม่

นายอนัน กล่าวว่า ตนไปรักษาเส้นเลือดตีบที่ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ แต่เมื่อไปตรวจสอบสิทธิเจ้าหน้าที่บอกว่ามีคนนำสิทธิรักษาพยาบาลตนไปใช้แล้ว ให้ตนไปแก้ไขสิทธิที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งวันนั้นตนก็ไม่ได้ยามา โดยตนรักษาที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ มา 2 ปีแล้ว แต่ครั้งนี้ถูกสวมสิทธิรักษาพยาบาล พร้อมทั้งไม่ทราบเหตุในการทำงานของเจ้าหน้าที่รัฐ

พ.ต.ท.สุชัย กล่าวว่า คดีนี้ทางเจ้าหน้าที่ขอตรวจสอบไปที่เรือนจำกลางเชียงใหม่ก่อน ว่ามีผู้ต้องหาที่ถูกกล่าวอ้างไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลแม่แตงหรือไม่ หากมีการ ได้ใช้ชื่อผู้เสียหายหรือไม่ และจะตรวจสอบไปที่ สปสช.ว่าสิทธิ์การรักษาพยาบาลนี้เป็นสิทธิของใคร และชื่อเขาอยู่ที่ไหนบ้าง ซึ่งทุกอย่างต้องรอหลักฐานจากการสอบสวนกับหน่วยงานอีกครั้งหนึ่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง