รีเซต

ครั้งแรกของโลก ! “เมตตา” เวิร์ส นิยามใหม่ของโลกเสมือนจริง เชื่อมอสังหาฯ MQDC เข้าโลกเสมือนทุกมิติ

ครั้งแรกของโลก ! “เมตตา” เวิร์ส นิยามใหม่ของโลกเสมือนจริง เชื่อมอสังหาฯ MQDC เข้าโลกเสมือนทุกมิติ
TNN ช่อง16
11 กุมภาพันธ์ 2566 ( 14:50 )
148
ครั้งแรกของโลก ! “เมตตา” เวิร์ส นิยามใหม่ของโลกเสมือนจริง เชื่อมอสังหาฯ MQDC เข้าโลกเสมือนทุกมิติ

เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเมนต์ (MQDC) หนึ่งในผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ เปิดตัวโครงการเอ็มคิวดีซี ไอดิลเลียส์ (MQDC Idyllias) โครงการพัฒนาโลกเสมือนจริง หรือเมตาเวิร์ส (Metaverse) ภายใต้แนวคิด “เมตตา” เวิร์ส (Metta-Verse) สร้างบรรทัดฐานใหม่แห่งการดำรงอยู่ของทุกสรรพสิ่ง ดำรงอยู่ด้วยความผาสุก มีน้ำใจอันดีงาม เท่าเทียมและสร้างนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน


แนวคิดเมตตาเวิร์ส คือแนวคิดใหม่ของบริษัทที่เป็นครั้งแรกของโลกในการพัฒนาโลกเสมือนจริงที่มีความเอื้ออารี, ความกรุณา และความปรารถนาดีที่สอดคล้องกับคำว่าเมตตาในภาษาไทย


ด้วยเหตุนี้ ไอดิลเลียส์ (Idyllias) ที่ MQDC พัฒนาขึ้นมาจะเน้นสร้างความสงบสุขและความปรารถนาดีต่อกัน ตามความหมายของคำว่าไอดิลลิก (Idyllic) ในภาษาอังกฤษ โดยบริษัทตั้งเป้าหมายให้ผู้ใช้งานระบบโลกเสมือนจริงสามารถพบปะแลกเปลี่ยนประสบการณ์ผ่านกิจกรรมพื้นที่ต่าง ๆ ที่กำลังพัฒนาขึ้นมา โดยไอดิลเลียส์จะกลายเป็นพื้นที่แห่งการรวมศูนย์การบริการซึ่งมอบประสบการณ์ท่องโลกเสมือนจริงแบบครบวงจร หรือเรียกว่าอินเทอร์เน็ตออฟเพลซ (Internet of Place) 


ในการพัฒนาครั้งนี้ยังรวมไปถึงโครงการเชิงพาณิชย์แบบใหม่ที่เรียกว่าไดเร็กทูอวาตาร์ (Direct-to-Avatar) ซึ่งรองรับการใช้จ่ายที่เชื่อมโยงระหว่างโลกแห่งความเป็นจริงกับโลกเสมือนเข้าด้วยกัน ตั้งแต่ด้านความบันเทิง, อสังหาริมทรัพย์ และธุรกิจด้านสุขภาพ


นายวิสิษฐ์ มาลัยศิริรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MQDC กล่าวว่า “ความก้าวหน้าครั้งนี้ของเอ็มคิวดีซี ไอดิลเลียส์ (MQDC Idyllias) ยังช่วยตอกย้ำให้เห็นถึงเป้าหมายที่ชัดเจนของ MQDC ในการเดินหน้าสู่ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ และยังเป็นผู้นำนวัตกรรมระดับโลก”


ในขณะที่นาย ภารุต เพ็ญพายัพ ผู้อำนวยการโครงการเมตาเวิร์สเอ็มคิวดีซี ไอดิลเลียส์ (MQDC Idyllias) กล่าวว่า แบรนด์ไอดิลเลียส์ จะสะท้อนความเป็นโลกเสมือนที่ไม่ได้เป็นเพียงเพื่อขายโครงการอสังหาริมทรัพย์เสมือน (Virtual real estate) แต่เป็นโลกเสมือนที่ผู้ใช้งานจะได้รับประสบการณ์แห่งความสุขจากความเชื่อมโยงกับโลกแห่งความเป็นจริงได้อย่างไร้รอยต่อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งโครงการอสังหาริมทรัพย์ของ MQDC จะเป็นโครงการแรก ๆ ที่ได้รับการเชื่อมต่อกับโลกเสมือนแห่งใหม่นี้”


ในอนาคตโลกเสมือนจริงเอ็มคิวดีซี ไอดิลเลียส์ (MQDC Idyllias) จะเชื่อมต่อเข้าเป็นส่วนหนึ่งของจักรวาล “ทรานสลูเซีย เมตาเวิร์ส (Translucia Metaverse)” ที่ก่อตั้งและดำเนินการโดยบริษัท ทีแอนด์บี มีเดีย โกลบอล (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทผู้ผลิตคอนเทนต์เพื่อความบันเทิง และซีรีส์แอนิเมชันระดับโลก 


ปัจจุบันเอ็มคิวดีซี ไอดิลเลียส์ (MQDC Idyllias) อยู่ระหว่างการพัฒนาและปรับปรุงประสบการณ์การใช้งานเพื่อให้ตรงตามแนวคิดที่วางไว้ อีกทั้งยังเน้นการพัฒนาให้มั่นใจว่าผู้ใช้งานจะร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างโลกแห่งอนาคตตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยมีกำหนดจะให้บริการได้ภายในปี 2024 


ที่มาข้อมูล MQDC


ข่าวที่เกี่ยวข้อง