รีเซต

สั่งย้าย ผอ.โรงเรียนเทพา ช่วยราชการ ผอ.สพม.เขต 16 เผย เพิ่งคุยโทรศัพท์กันเมื่อคืน พูดคล้ายสั่งลา

สั่งย้าย ผอ.โรงเรียนเทพา ช่วยราชการ ผอ.สพม.เขต 16 เผย เพิ่งคุยโทรศัพท์กันเมื่อคืน พูดคล้ายสั่งลา
มติชน
4 กุมภาพันธ์ 2564 ( 17:59 )
141
สั่งย้าย ผอ.โรงเรียนเทพา ช่วยราชการ ผอ.สพม.เขต 16 เผย เพิ่งคุยโทรศัพท์กันเมื่อคืน พูดคล้ายสั่งลา

จากกรณี ผอ.โรงเรียนเทพา อ.เทพา จ.สงขลา เครียด ชักปืนหน้าเสาธงต่อหน้านักเรียนทั้งโรงเรียน เนื่องจากมีข่าวลือว่ามีความสัมพันธ์เชิงชู้สาวกับนักเรียนหญิงชั้น ม.3 โดยผู้ปกครองนักเรียนเข้าแจ้งความแล้ววานนี้

 

ล่าสุด เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 4 กุมภาพันธ์ นายศังกร รักชูชื่น ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 16 พร้อมด้วย นายบรรจบ พิสุทธิพันธุ์ รองผู้อำนวยการโรงเรียนเทพา เดินทางไปติดตามคืบคืบหน้า และให้ข้อมูลเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเบื้องต้นทั้งที่ สภ.เทพา และที่ว่าการอำเภอเทพา

 

นายศังกรเปิดเผยว่า ทราบว่าเริ่มเป็นเรื่องขึ้นมานานราวสัปดาห์ ซึ่งมีการพูดถึงพฤติกรรมระหว่างผู้อำนวยการโรงเรียนและเด็กนักเรียนหญิง ม.3 และเมื่อคืนนี้ นายสายัณร์ ชาลีผล อายุ 60 ปี ผู้อำนวยการโรงเรียนเทพา ได้โทรศัพท์มาหาตนเพื่อปรับทุกข์ และบอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้น

 

อ่านข่าว : ‘ผอ.โรงเรียน’ สงขลา เครียดจัด ชักปืนโชว์นักเรียนหน้าเสาธง หึ่งปมชู้สาวนักเรียน
ด่วน! สพม.สงขลา จ่อย้ายผอ.เทพา พ้นโรงเรียน หลังชักปืนโชว์น.ร. คาดเครียดผปค.แจ้งความปม ‘ชู้สาวม.3’

 

นายศังกรกล่าวว่า ตอนนั้นตนกำลังติดภารกิจอยู่ที่ จ.สตูล โดยนายสายัณร์ก็พูดในลักษณะคล้ายกับการจะสั่งลา แต่ตนก็บอกให้ตั้งสติ และทุกปัญหามีทางออก ขอให้ใช้วิธีที่ถูก ที่ควร และการคิดสั้นก็เป็นสิ่งที่ผิดตามหลักศาสนาด้วย กระทั่งทราบว่าช่วงเช้าที่ผ่านมา นายสายัณร์ได้ขึ้นไปพูดหน้าเสาธง และกลายเป็นประเด็นขึ้นมาดังกล่าว

 

นายศังกรกล่าวอีกว่า จากการพูดคุยสอบถามกับทั้งนายสายัณร์ และนายบรรจบ พบว่าในช่วงเช้า นายสายัณร์ได้ขอไปพูดหน้าเสาธง โดยบอกว่าอาจจะลาโรงเรียน 2-3 วัน และได้มีการพูดถึงเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมกับขอโทษ และมีประโยคทิ้งท้ายว่า “ผอ.ได้ขอโทษเขาแล้วและจะทำเรื่องนี้ให้ดังกว่าที่เขาทำ” จากนั้นก็ได้เปิดเสื้อแจ็คเก็ตออกจนเห็นปืน แต่นายสายัณร์ยังไม่ทันได้ใช้มือจับปืน นักเรียนและครูก็พากันแตกตื่น ก่อนที่ทางรองผู้อำนวยการโรงเรียนจะรีบเข้าไปหา และขอเอาปืนมาเก็บไว้รอส่งให้กับทางตำรวจ ก่อนที่นายสายัณร์จะนั่งรถตู้ออกไปไม่นานหลังจากนั้น

 

นายศังกรเปิดเผยอีกว่า ขณะนี้ได้มีคำสั่งให้นายสายัณร์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเทพา ย้ายไปช่วยราชการเอาไว้ก่อนที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 16 เพื่อตั้งคณะกรรมการสอบสวนเรื่องที่เกิดขึ้น และดำเนินการไปตามขั้นตอนต่อไป ซึ่งตอนนี้ทางนายสายัณร์ได้ขอเวลาอยู่กับครอบครัว

 

อ่านข่าว : สั่งสอบ ‘ผอ.เทพา’ หลังเครียดจชักปืนโชว์ คาดปมชู้สาวม.3
แม่เด็กเผย ลูกสาวชี้มีความสัมพันธ์ ผอ. ตั้งเเต่ต้นปี เล่านาทีบุกถามความจริงถึงโรงเรียนก่อนแจ้งความ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง