รีเซต

กทม.เตรียมของบฯ ทำทางข้ามกดปุ่ม 100 จุดเสี่ยง

กทม.เตรียมของบฯ ทำทางข้ามกดปุ่ม 100 จุดเสี่ยง
ข่าวสด
28 มกราคม 2565 ( 14:44 )
73
กทม.เตรียมของบฯ ทำทางข้ามกดปุ่ม 100 จุดเสี่ยง

เมื่อวันที่ 28 ม.ค. ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.โสภณ พิสุทธิวงษ์ รองผู้ว่าฯกทม. ร่วมประชุมการบูรณาการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในเส้นทางข้าม (ทางม้าลาย)

 

โดยมี พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย นายประภาส เหลืองศิรินภา ผู้อำนวยการสำนักการจราจรและขนส่ง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ กระทรวงคมนาคม กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรมทางหลวง กรมทางหลวงชนบท กรมการขนส่งทางบก วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เข้าร่วม

 

พล.ต.ท.โสภณ กล่าวว่า กทม.ได้ร่วมหารือมาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุในเส้นทางข้าม(ทางม้าลาย) โดยได้รับมอบหมายให้ดำเนินการแก้ไขปัญหาที่จุดเกิดอุบัติเหตุ บริเวณทางม้าลาย หน้าสถาบันไตภูมิราชนครินทร์ ถนนพญาไท โดยเร่งด่วน โดยจะติดตั้งสัญญาณไฟคนข้ามแบบกดปุ่ม ซึ่งจะสามารถดำเนินการแล้วเสร็จภายใน 2 สัปดาห์

 

รวมทั้งทาสีแดงและขยายความกว้างเส้นทางข้ามเพื่อให้ผู้ขับขี่มองเห็นได้ชัดเจน โดยสามารถดำเนินการแล้วเสร็จภายใน 2 วัน และการติดตั้งกล้อง CCTV AI เพื่อตรวจจับผู้ฝ่าฝืนเส้นทางข้าม ซึ่งจะใช้ระยะเวลาติดตั้งประมาณ 30 วัน เพื่อเกิดความปลอดภัยสูงสุด

 

ส่วนการแก้ไขปัญหาในภาพรวมของเส้นทางข้าม ในเบื้องต้น กทม.จะขอจัดสรรงบประมาณเพื่อทำการติดตั้งสัญญาณไฟแบบกดปุ่มรวมทั้งปรับกายภาพบริเวณทางข้ามที่สำรวจแล้วพบว่ามีความเสี่ยง จำนวน 100 จุด

 

 

สำรับจุดอื่นๆ จะดำเนินการปรับปรุงป้ายเตือน ป้ายกำหนดความเร็ว ทาสีแดงพื้นเส้นทางข้าม เส้นชะลอความเร็ว เพื่อความปลอดภัยของประชาชน ทั้งนี้ ในพื้นที่กทม. มีทางข้ามรวม 3,280 จุด ทำการติดตั้งสัญญาณไฟกระพริบ 1,277 จุด ติดตั้งสัญญาณไฟแบบกดปุ่ม 226 จุด และทาสีแดงพื้นเส้นทางข้ามแล้ว 430 จุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง