รีเซต

อีลอน มัสก์สั่งผู้บริหาร SpaceX และ Tesla กลับเข้าทำงานในออฟฟิศ

อีลอน มัสก์สั่งผู้บริหาร SpaceX และ Tesla กลับเข้าทำงานในออฟฟิศ
TNN ช่อง16
2 มิถุนายน 2565 ( 15:17 )
180
อีลอน มัสก์สั่งผู้บริหาร SpaceX และ Tesla กลับเข้าทำงานในออฟฟิศ

"การทำงานระยะไกลไม่เป็นที่ยอมรับอีกต่อไป" อีลอน มัสก์สั่งผู้บริหาร SpaceX และ Tesla ส่งอีเมลหาคณะผู้บริหารและพนักงานให้กลับเข้าทำงานในออฟฟิศอย่างน้อย 40 ชั่วโมง ต่อสัปดาห์ มิฉะนั้นควรพิจารณาตัวเองออกจากบริษัท เทสลา (Tesla) และเน้นย้ำถึงการทำงานในสำนักงานใหญ่ของบริษัทมีความสำคัญมากกว่าการทำงานจากระยะไกล อีเมลฉบับดังกล่าวถูกนำมาเผยแพร่ทางช่องทางสื่อออนไลน์ต่าง ๆ อย่างรวดเร็ว


เรื่องราวกระแสร้อนแรงภายในบริษัท เทสลา (Tesla) กลายเป็นกระแสสังคมที่ผู้คนสนใจอย่างต่อเนื่อง การประกาศเรียกผู้บริหาร SpaceX และ Tesla กลับเข้าทำงานในออฟฟิศในครั้งนี้อาจเป็นสัญญาณให้บริษัทด้านเทคโนโลยีอื่น ๆ เริ่มขยับและตั้งคำถามเกี่ยวกับการยกเลิกการทำงานจากที่บ้าน (Work From Home)


แม้ว่าจะเป็นคนตรงไปตรงมาแต่อีลอน มัสก์ก็ยื่นข้อยกเว้นพิเศษให้กับพนักงานที่มีความจำเป็นต้องทำงานที่บ้านด้วยเหตุผลต่าง ๆ เพียงแค่แจ้งให้เขาทราบโดยตรงถึงเหตุผลนั้น ๆ


สำหรับบริษัทเทคโนโลยีอื่น ๆ เช่น Facebook, Twitter, Salesforce, Slack และ Apple ต่างอยู่ในช่วงของการทดสอบให้พนักงานกลับเข้ามาทำงานในออฟฟิศ โดยกำหนดเป็นจำนวนวันต่อสัปดาห์และเข้ามาทำงานบางแผนกขึ้นอยู่บริษัทนั้น ๆ 


ก่อนหน้านี้ในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม เอียน กู๊ดเฟลโลว์ (Ian Goodfellow) หัวหน้าฝ่าย Machine learning ของ Apple ยื่นจดหมายลาออกหลังบริษัทประกาศนโยบายให้พนักงานกลับมาทำงานที่ออฟฟิศ


หลังจากการระบาดของ COVID-19 เป็นเวลาเกือบ 3 ปี บริษัทหลายแห่งเริ่มเปิดออฟฟิศเรียกพนักงานกลับเข้ามาทำงานและบริษัทบางแห่งต้องพบปัญหาเดียวกัน คือ พนักงานไม่สามารถปรับตัวกลับมาทำงานในออฟฟิศได้และการแสดงออกด้วยท่าทีแข็งกร้าวไม่เป็นผลดีในระยะยาว บางบริษัทเลือกใช้วิธีปล่อยให้พนักงานทำงานจากที่ไหนก็ได้ Work From Anywhere การทำงานแบบไร้ออฟฟิศประจำ ทั้งนี้การเลือกรูปแบบใด ๆ ขึ้นอยู่กับลักษณะงานของบริษัทนั้น ๆ ประกอบด้วย


ที่มาของข้อมูล theverge.com 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง