รีเซต

ปักกิ่งพบความนิยม 'ขับรถเที่ยวชนบท' ช่วงหยุดวันแรงงาน

ปักกิ่งพบความนิยม 'ขับรถเที่ยวชนบท' ช่วงหยุดวันแรงงาน
Xinhua
5 พฤษภาคม 2565 ( 23:11 )
37
ปักกิ่งพบความนิยม 'ขับรถเที่ยวชนบท' ช่วงหยุดวันแรงงาน

ปักกิ่ง, 5 พ.ค. (ซินหัว) -- การขับรถเที่ยวชนบทกลายเป็นตัวเลือกยอดนิยมในจีนระหว่างช่วงหยุดยาว 5 วัน เนื่องในวันแรงงาน ซึ่งสิ้นสุดวันพุธ (4 พ.ค.) ขณะกรุงปักกิ่งยกระดับมาตรการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) เพื่อควบคุมการติดเชื้อข้าม

 

วันพฤหัสบดี (5 พ.ค.) สำนักวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวเทศบาลกรุงปักกิ่ง เปิดเผยว่าการเยือนสวนสาธารณะในเมือง รวมถึงการปั่นจักรยาน ตั้งแคมป์ และทัวร์จุดชมวิวกับที่พักแบบให้บริการอาหารเช้าในชนบท ถือเป็นตัวเลือกการเดินทางช่วงหยุดยาวของชาวปักกิ่ง โดยเขตเหยียนชิ่ง ผิงกู่ และมี่อวิ๋น จัดเป็นจุดหมายปลายทางสามลำดับแรก

 

อนึ่ง ปักกิ่งมีนักท่องเที่ยวหมุนเวียน 3 ล้านคน และรายได้จากการท่องเที่ยวสูงแตะ 1.58 พันล้านหยวน (ราว 8.13 พันล้านบาท) ระหว่างช่วงหยุดยาวเนื่องในวันแรงงานที่ผ่านมา

 

ปักกิ่งจะเดินหน้าใช้มาตรการป้องกันโรคระบาดต่อไปหลังวันหยุด ซึ่งหมายความว่าจะมีการระงับเปิดสถานที่จัดแสดงและสถานบันเทิงอื่นๆ ร้านอินเทอร์เน็ต และสถานที่แข่งกีฬาในร่มต่อไป ขณะจุดชมวิวในร่มและห้องสมุด ศูนย์วัฒนธรรม หอศิลป์ และสถานที่ทางวัฒนธรรมสาธารณะอื่นๆ จะปิดบริการ ส่วนสวนสาธารณะและจุดชมวิวกลางแจ้งจะจำกัดจำนวนผู้เข้าชมอยู่ที่ร้อยละ 50 ของความจุ

 

นอกจากนั้นปักกิ่งยังยกเลิกโชว์หลายร้อยรายการและการแสดงหลายพันรายการในสถานที่ทางวัฒนธรรมระหว่างช่วงหยุดยาวที่ผ่านมาด้วย

อย่างไรก็ดี แพลตฟอร์มออนไลน์บางส่วนยังคงถ่ายทอดสดการแสดงต่างๆ ซึ่งรวมถึงคอนเสิร์ตจากศูนย์ศิลปะการแสดงแห่งชาติจีน นิทรรศการโบราณวัตถุ ณ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ และงานศิลป์ที่รวบรวมโดยพิพิธภัณฑ์ศิลปะ สังกัดสถาบันจิตรกรรมแห่งชาติจีน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง