รีเซต

“ก้าวไกล” มติเอกฉันท์ ไม่โหวตแคนดิเดตนายกพรรคเพื่อไทย

“ก้าวไกล” มติเอกฉันท์ ไม่โหวตแคนดิเดตนายกพรรคเพื่อไทย
TNN ช่อง16
15 สิงหาคม 2566 ( 18:23 )
159
“ก้าวไกล” มติเอกฉันท์ ไม่โหวตแคนดิเดตนายกพรรคเพื่อไทย

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.แบบบัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคก้าวไกล แถลงข่าวยืนยันมติพรรคก้าวไกล ระบุว่า ในที่ประชุม สสของพรรคก้าวไกล มีมติของพรรค จะไม่โหวตให้แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยที่กำลังเกิดขึ้นเพราะพรรคก้าวไกลต้องการแสดงท่าทีว่าเราไม่ต้องการมีส่วนร่วมในการจัดตั้งรัฐบาล ในลักษณะที่เกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้ ด้วยเหตุผลดังต่อไปนี้

ประการที่หนึ่ง เราเห็นว่าการจัดตั้งรัฐบาลที่เกิดขึ้นอยู่นี้ เป็นการจัดตั้งรัฐบาลที่ขัดต่อเจตนารมณ์ ขัดต่อเจตจำนงของพี่น้องประชาชน ที่ได้แสดงออกผ่านการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2566


ประการที่สอง การที่จะให้ สส.ของพรรคก้าวไกล โหวตให้แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของรัฐบาลที่กำลังจัดตั้งอยู่นี้ ไม่ใช่การปิดสวิตช์ สวแต่เป็นการเดินตาม .เดินตามความต้องการของ .ในการต้องการบิดเบือนผลการเลือกตั้งซึ่งเป็นที่ชัดเจนว่า ที่ผ่านมา สว.จำนวนมาก และพรรคขั้วรัฐบาลเดิม ต้องการปิดสวิตช์ก้าวไกล ที่ชนะการเลือกตั้ง

ประการที่สาม เราเห็นว่าการจัดตั้งรัฐบาลแบบนี้ ก็คือการจัดตั้งรัฐบาลที่เกรงใจผู้มีอำนาจทุกฝ่ายยกเว้นการเกรงใจประชาชน จะไม่สามารถผลักดันวาระที่ก้าวหน้า และทำเพื่อผลประโยชน์ของประชาชน ได้อย่างแท้จริง

เมื่อถามว่ามติดังกล่าว เป็นเอกฉันท์หรือไม่ นายชัยธวัช ระบุว่า เป็นเอกฉันท์ ส่วน สส.ที่ไปสำรวจความเห็นสะท้อนว่าอย่างไรบ้างนั้น สสเขตได้สะท้อนว่า ทางประชาชนทั้งในออนไลน์และที่ไปพบปะในพื้นที่ไปทางเดียวกันว่าไม่เห็นด้วยกับการจัดตั้งรัฐบาลที่กำลังเกิดขึ้นในขณะนี้(เมื่อวันที่ 15 ..66)

ภาพโดยธนาชัย ประมาณพาณิชย์



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง