รีเซต

แชร์ว่อน! ทนายดังแจงที่มาข่าวบริจาคเงิน 9 บาท ให้วัดพระบาทน้ำพุ

แชร์ว่อน! ทนายดังแจงที่มาข่าวบริจาคเงิน 9 บาท ให้วัดพระบาทน้ำพุ
TNN ช่อง16
1 ธันวาคม 2563 ( 12:57 )
723
แชร์ว่อน! ทนายดังแจงที่มาข่าวบริจาคเงิน 9 บาท ให้วัดพระบาทน้ำพุ

จากกรณีที่มีข้อความว่อนเฟซบุ๊ก เกี่ยวกับการเป็นสะพานบุญด้วยการโพสต์ขอเงินเพื่อนๆ คนละ 9 บาท ให้โอนเงินไปยังธนาคารกสิกรไทย เลขบัญชี 1742390000 เพื่อสมทบบริจาคแก่วัดพระบาทน้ำพุ ต.เขาสามยอด อ.เมือง จังหวัดลพบุรี ซึ่งหลายคนต่างตั้งคำถามว่า จริงหรือไม่นั้น

ทนายเกิดผล แก้วเกิดทนายความ ฝ่ายกฎหมาย วัดพระบาทน้ำพุ มูลนิธิธรรมรักษ์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กชี้แจงเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวเกี่ยวกับการโอนเงิน 9 บาทบริจาคแก่วัดพระบาทน้ำพุ โดยระบุว่า

"ด้วย มีการแชร์ข้อความร่วมบริจาค ทำบุญ 9 บาท ให้กับวัดพระะบาทน้ำพุ (กองทุนอาทรประชานาถ) ตามที่ปรากฎในสังคมออนไลน์ จนมีผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังวัด จำนวนมาก นั้น

ในฐานะทนายความ / ฝ่ายกฎหมาย ของวัดพระบาทน้ำพุ และ มูลนิธิธรรมรักษ์ ขอเรียนต่อประชาชน และสื่อมวลชนว่า โครงการ ดังกล่าว เป็นโครงการของวัดพระบาทน้ำพุจริง ครับ แต่เป็นโครงการเดิม เมื่อกลางปี ที่ผ่านมา ซึ่งสิ้นสุดโครงการไปแล้ว

แต่เนื่องจาก จิตศรัทธา ของประชาชน ได้ร่วมกันบริจาคเข้ามาช่วยเหลือทางวัดและสงเคราะห์ผู้ป่วย ประชาชนจึงยังคงแชร์ ข้อความนั้นต่อๆกันเรื่อยมา จนถึงปัจจุบัน ซึ่งทางวัดเห็นว่า เป็นกุศลต่อผู้มีจิตกุศล ผู้บริจาค และเป็นการอนุเคราะห์ต่อผู้ป่วย ผู้ยากไร้ ประกอบกับบัญชีเงินฝาก ดังกล่าว เป็นของวัดจริง ทุกประการ

ประชาชนที่มีจิตเมตตา สามารถโอนเงินร่วมทำบุญ เข้าบัญชีของวัดได้ ตามที่ปรากฎในภาพ ครับ เพื่อป้องกันมิจฉาชีพ และ เพื่อความสบายใจของประชาชน ผมในฐานะ ทนายความ และที่ปรึกษากฎหมายของวัดพระบาทน้ำพุ / มูลนิธิธรรมรักษ์ จึงเรียนมาเพื่อให้ทราบ ครับ"


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง