รีเซต

ชาวเน็ตแห่แชร์!ความลับของผู้ว่าฯโคราชที่แท้เป็น “ทาสแมว”

ชาวเน็ตแห่แชร์!ความลับของผู้ว่าฯโคราชที่แท้เป็น “ทาสแมว”
TNN ช่อง16
30 พฤษภาคม 2564 ( 16:14 )
111
ชาวเน็ตแห่แชร์!ความลับของผู้ว่าฯโคราชที่แท้เป็น “ทาสแมว”

วันนี้ ( 30 พ.ค. 64 ) เพจ  Korat : เมืองที่คุณสร้างได้ ได้เผยเรื่องราวน่ารักๆของ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา วิเชียร จันทรโณทัย ก่อนที่จะย้ายไปรับตำแหน่งผู้ว่าฯชัยภูมิ ว่าอันที่จริงแล้วท่านผู้ว่าฯเป็นทาสแมว โดยระบุข้อความว่า 

“ อีกมุมน่ารักที่ชาวโคราชอาจจะไม่รู้ของ “ผู้ว่าฯวิเชียร จันทรโณทัย” ก็เป็นทาสแมวตัวยง เพราะท่านผู้ว่าฯได้เลี้ยง “แมววิเชียรมาศ” แมวไทยสายพันธุ์โบราณ ถึง 13 ตัวไว้ที่จวน 



ผู้ว่าฯบอกว่า "แต่ปัจจุบันเหลือไม่กี่ตัวเพราะไม่รู้ไปเดินเล่นนอกจวนหรือเปล่าไม่กลับมา แต่เมื่อมีคำสั่งโยกย้ายให้ไปรับตำแหน่งผู้ว่าฯชัยภูมิ ก็ต้องขน “แมววิเชียรมาศ” สุดรักทั้งหมดไปด้วย”

โดยผู้ว่าฯวิเชียร จันทรโณทัย จะเดินทางไปรับตำแหน่ง “ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ” ในวันจันทร์ที่ 31 พ.ค.64 เวลา 08.30 น.เดินทางออกจากจวนผู้ว่าฯ


 

สำหรับประวัติ “แมววิเชียรมาศ” โบราณนานมาที่มักเลี้ยงกันในวัง ตั้งแต่สมัยอยุธยา และเป็น “แมวมงคล” ตามตำรามักกล่าวว่า “แมวมงคล” คนธรรมดาสามัญชนไม่สามารถเลี้ยงได้

เป็นแมวไทยชนิดแรกที่ชาวต่างชาติรู้จักและตั้งชื่อว่า “SIAMESE CAT” หรือ “แมวสยาม” เป็นแมวไทยต้นตระกูล ที่นำไปปรับปรุงพันธุ์ได้แมวไทยอีกหลายสายพันธุ์ “แมววิเชียรมาศ”เป็นแมวไทยโบราณ ในสมุดข่อยยกย่องให้เป็นแมวให้ลาภและใครเลี้ยงไว้จะได้เป็น “ขุนนาง” ชื่อ “แมววิเชียรมาศ” มีความหมายว่า “เพชรแห่งดวงจันทร์” หรือ “MOON DIAMOND” บางตำราก็เรียก “แมวแก้ว”


ด้านชาวเน็ตต่างเข้าคอมเม้นต์อำลาที่ท่านผู้ว่าฯกำลังจะย้ายไปพร้อมกับขอบคุณที่บริหารจังหวัดด้วยดีมาตลอด พร้อมกับหวังว่าท่านจะกลับมารับตำแหน่งพ่อเมืองอีกครั้ง และ เพิ่งรู้ว่าผู้ว่าฯวิเชียรก็เป็นทาสแมวเหมือนกัน 


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง