รีเซต

เจ้าของบ่อมอบกุ้งกว่า 100 กก. ให้สมาคมศิลปินตลกทำอาหารแจกทีมแพทย์-ปชช.

เจ้าของบ่อมอบกุ้งกว่า 100 กก. ให้สมาคมศิลปินตลกทำอาหารแจกทีมแพทย์-ปชช.
มติชน
25 เมษายน 2563 ( 08:28 )
116
เจ้าของบ่อมอบกุ้งกว่า 100 กก. ให้สมาคมศิลปินตลกทำอาหารแจกทีมแพทย์-ปชช.

วันที่ 25 เมษายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอุดม ฟุกคุ่ย หรือ ดม ดอกมะดัน ดารานักแสดงตลก พร้อมสมาชิก ได้นำถังขนาดใหญ่ พร้อมใส่น้ำแข็ง มารับกุ้งก้ามกรามขนาดเล็กอายุไม่เกิน 2 เดือน จากนายประกอบ ทรัพย์ยอดแก้ว นายกสมาคมผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำไทย และเป็นเจ้าของบ่อเลี้ยงกุ้งใน ต.ดอนใหญ่ อ.บางแพ จ.ราชบุรี ที่ได้บริจาคกุ้งให้แก่ทางสมาคมศิลปินตลกแห่งประเทศไทย เพื่อนำไปปรุงอาหารในหลายเมนู เพื่อแจกจ่ายให้บุคลากรทางการแพทย์ และประชาชนช่วงสถานการณ์วิกฤตการระบาดของเชื้อโควิด-19

นายอุดม ฟุกคุ่ย หรือ ดม ดอกมะดัน ดารานักแสดงตลก เปิดเผยว่า เป็นตัวแทนของสมาคมศิลปินตลกประเทศไทย โดยนายโอบะ เสียงเหน่อ นายกสมาคมฯ และนายถั่วแระ เชิญยิ้ม นายกสมาคมเชียร์ไทย รวมทั้งครัวเชฟจิตอาสาเมืองนนท์ ได้ร่วมกันรับกุ้งจากเจ้าของบ่อกุ้งประกอบฟาร์ม โดยสมาคมศิลปินตลกฯ จะนำกุ้งที่ได้รับบริจาคไปร่วมกับเชฟ เอกเมืองนนท์ในมูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ เข้าโครงการน้ำพระทัยพระราชทานในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อประกอบอาหารนำไปช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาล และผู้ป่วยที่กักถูกตัวในโครงการต้านภัยเชื้อโควิด-19 ส่วนกุ้งที่ได้จะนำไปทำอาหารในหลายเมนู เพื่อแจกจ่ายให้ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด -19 ซึ่งส่งผลกระทบกับหลากหลายอาชีพโดยเฉพาะคณะตลกเอง งานด้านการแสดงถูกยกเลิกหมด ตั้งแต่เดือนมีนาคม-พฤษภาคม และขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจน ถ้าหากมีการควบคุมสถานการณ์ดี และการแพร่ระบาดหายไปเร็วก็จะฟื้นตัวได้เร็วขึ้น

ทั้งนี้ นายประกอบ ทรัพย์ยอดแก้ว เจ้าของฟาร์ม กล่าวว่า เห็นหลายหน่วยงานทั้งภาคเอกชน และประชาชนหลายคนบริจาคสิ่งของและอุปกรณ์ทางการแพทย์ช่วยเหลือ ให้กับโรงพยาบาลหลายแห่ง จึงมีแนวคิดที่อยากจะช่วยเหลือตามกำลัง โดยใช้กุ้งก้ามกรามที่ได้เลี้ยงไว้หลายบ่อ นำมาร่วมบริจาคไปทำเป็นกับข้าวช่วยเหลือดูแลผู้ที่เดือดร้อน ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งที่ครอบครัวได้ช่วยเหลือสังคม จึงได้มอบกุ้งก้ามกรามจากบ่อไปทำเมนูอาหารช่วยเหลือโรงพยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ รวมทั้งประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง