รีเซต

“Meta” เริ่มเปิดตัวเครื่องมือ “AI” เชิงสร้างสรรค์ สำหรับช่วยงานโฆษณา

“Meta” เริ่มเปิดตัวเครื่องมือ “AI” เชิงสร้างสรรค์ สำหรับช่วยงานโฆษณา
TNN ช่อง16
7 ตุลาคม 2566 ( 10:25 )
49
“Meta” เริ่มเปิดตัวเครื่องมือ “AI” เชิงสร้างสรรค์ สำหรับช่วยงานโฆษณา

เมตา (Meta) บริษัทโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่เจ้าของแพลตฟอร์มที่เราคุ้นเคยกันดีอย่างเฟซบุ๊กและอินสตาแกรม ประกาศเริ่มเปิดตัวเครื่องมือปัญญาประดิษฐ์เชิงสร้างสรรค์ หรือ เจนเนอเรทีฟ เอไอ (Generative AI) สำหรับช่วยสร้างสรรค์เนื้อหาโฆษณา เช่น การทำภาพพื้นหลัง ทำข้อความประชาสัมพันธ์รูปแบบต่าง ๆ จากข้อความต้นฉบับ เพื่อเป็นเครื่องมือให้กับบรรดานักโฆษณา (advertisers) ได้ใช้งานกัน


โดยในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา บริษัทได้ให้สิทธิ์การทดสอบใช้งานเครื่องมือเหล่านี้ กับกลุ่มนักโฆษณาที่ได้รับเลือก และตั้งเป้าที่จะเปิดให้บริการเครื่องมือเอไอต่าง ๆ ในตัวจัดการโฆษณาบนแพลตฟอร์ฺมของเมตา (Meta's Ads Manager) ซึ่งจะเปิดตัวอย่างสมบูรณ์แล้วเสร็จในปีหน้า 


สำหรับการเปิดตัวเครื่องมือนี้ เป็นการรวมเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์เชิงสร้างสรรค์ เข้ากับผลิตภัณฑ์ของบริษัท อย่างเฟซบุ๊ก และอินสตาแกรม ซึ่งจะทำให้เอไอสามารถขุดค้นข้อมูลในอดีตจำนวนมหาศาล เพื่อนำมาสร้างเนื้อหาใหม่ ๆ เช่น การข้อความ การผลงานภาพศิลปะ หรือแม้กระทั่งการรหัสซอฟต์แวร์ต่าง ๆ ได้


โดยบริษัทกล่าวว่าในอีกไม่นานนี้ บรรดาแบรนด์และธุรกิจต่าง ๆ จะสามารถใช้เครื่องมือเอไอ สำหรับการส่งข้อความทางธุรกิจ บนแอปพลิเคชันแชตของบริษัท เช่น เมสเซนเจอร์ (Messenger) และ วอสแอป (WhatsApp) เพื่ออำนวยความสะดวกในการมีส่วนร่วมกับลูกค้าได้ด้วย 


ก่อนหน้านี้ในสัปดาห์ที่ผ่านมา เมตาพึ่งจัดงาน เมตาคอนเนกซ์ (Meta Connect) หรืองานอัปเดตผลิตภัณฑ์ใหม่ของบริษัท โดยภายในงานได้มีการอัปเดตและเปิดตัวผลิตภัณฑ์เอไอของบริษัท เช่น เอไอผู้ช่วยอัจฉริยะ ตอบคำถามและพูดคุยได้คล้ายกับ ChatGPT และแชตบอต เมตา เอไอ (Meta AI) ที่สามารถสร้างข้อความตอบกลับและภาพที่สมจริงได้ ซึ่งบริษัทเชื่อว่าจะช่วยเพิ่มประสบการณ์ใช้งานทั้งทางฝั่งธุรกิจและลูกค้าได้อย่างดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังได้มีการเปิดตัวชุดหูฟังและแว่นตาเสมือนจริง เควส ทรี (Quest 3) และการอัปเกรดความสามารถแว่นตาอัจฉริยะ ที่พัฒนาร่วมกับเรย์แบนด์ (Ray-ban) อีกด้วย




ข้อมูลจาก reuterstechcrunch

ข่าวที่เกี่ยวข้อง