รีเซต

กราดยิงสหรัฐ! มือปืนบุกงานวันจบการศึกษา เสียชีวิต 2 บาดเจ็บ 12 ราย

กราดยิงสหรัฐ! มือปืนบุกงานวันจบการศึกษา เสียชีวิต 2 บาดเจ็บ 12 ราย
TNN ช่อง16
7 มิถุนายน 2566 ( 11:19 )
89
กราดยิงสหรัฐ! มือปืนบุกงานวันจบการศึกษา เสียชีวิต 2 บาดเจ็บ 12 ราย

นนี้ ( 7 มิ.ย.66)เกิดเหตุกราดยิงในพิธีจบการศึกษาโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งในเมืองริชมอนด์ รัฐเวอร์จิเนียของสหรัฐฯ เมื่อวานนี้ (6 มิ.ย.) ตามเวลาในสหรัฐฯ เสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บ 12 คน  ตำรวจริชมอนด์จับกุมผู้ต้องสงสัยเป็นมือปืนได้ 2 คน 1 ในนั้นเป็นชายวัยรุ่นอายุ 19 ปี จะถูกตั้งข้อหาหนักฆาตกรรมระดับ 2 คือฆ่าโดยเจตนาแต่ไม่ได้ไตร่ตรองไว้ก่อน


ตำรวจให้รายละเอียดว่า มือปืนชายอายุ 19 ปีดังกล่าว พกปืนพก 4 กระบอก ก่อเหตุกราดยิงที่ด้านหน้าโรงละครแห่งหนึ่งในเมืองริชมอน โดยมือปืนรู้จัก 1 ในผู้เสียชีวิตและตั้งใจยิงเขา โดยใช้วิธีเปิดฉากสาดกระสุนเข้าใส่เหยื่อ ซึ่งอยู่ในกลุ่มนักเรียนและผู้ปกครอง ที่เพิ่งเดินออกมาจากโรงละครดังกล่าว อันเป็นสถานที่จัดพิธีจบการศึกษาของโรงเรียนมัธยมชื่อ ฮิวเกอนอทในเมืองริชมอนด์ หลังจากพิธีเพิ่งจบลง โรงละครที่เกิดเหตุตั้งอยู่ภายในวิทยาเขตเมืองริชมอนด์ของมหาวิทยาลัยเวอร์จิเนีย คอมมอนเวลธ์



สื่อในสหรัฐฯ รายงานว่า ผู้เสียชีวิต 2 คนมีอายุ 36 ปีและ 18 ปี และอาจเป็นพ่อลูกกัน


ตำรวจระบุว่า เป้าหมายของมือปืนดูเหมือนจะเป็น 1 ในผู้เสียชีวิต คาดว่าเป็นนักเรียนเพียง 1 คน ที่อยู่ในกลุ่มของนักเรียนและผู้ปกครองที่ออกมาจากโรงละคร แต่พฤติกรรมของมือปืนกลับใช้วิธียิงไม่เลือก โดยไม่คำนึงถึงผู้บริสุทธิ์


ด้านกลุ่ม Gun Violence Archive กลุ่มติดตามความรุนแรงจากการใช้อาวุธในสหรัฐฯ ระบุว่า เหตุกราดยิงล่าสุดนี้ นับเป็นเหตุกราดยิงครั้งที่ 279 ที่เกิดขึ้นในสหรัฐฯ ในปีนี้ที่ผ่านไป 157 วัน กลุ่มนี้ให้คำจำกัดความเหตุการณ์ที่นับเป็นเหตุกราดยิงว่า มีผู้เสียชีวิตตั้งแต่ 4 คนขึ้นไป แต่ไม่รวมตัวมือปืนหากเสียชีวิตด้วย.


ข้อมูลจาก  : รอยเตอร์ 

ภาพจาก : รอยเตอร์ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง