รีเซต

กราดยิงสหรัฐ ใกล้โรงเรียนในแคลิฟอร์เนีย เจ็บ 6 ยังจับมือปืนไม่ได้

กราดยิงสหรัฐ ใกล้โรงเรียนในแคลิฟอร์เนีย เจ็บ 6 ยังจับมือปืนไม่ได้
TNN ช่อง16
29 กันยายน 2565 ( 10:33 )
46
กราดยิงสหรัฐ ใกล้โรงเรียนในแคลิฟอร์เนีย เจ็บ 6 ยังจับมือปืนไม่ได้

วันนี้ ( 29 ก.ย. 65 )เกิดเหตุกราดยิงในสหรัฐ โดยผู้ช่วยหัวหน้าตำรวจเมืองโอ๊คแลนด์แถลงล่าสุดหลังเกิดเหตุกราดยิงใกล้โรงเรียนในเมืองดังกล่าว ยืนยันว่า มีผู้บาดเจ็บทั้งหมด 6 คน โดย 2 คนอาการสาหัสมากระดับคุกคามชีวิตได้ ระบุว่า เหตุที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้โดยสิ้นเชิง ขณะนี้ตำรวจกำลังตามล่าตัวมือปืนอย่างน้อย 1 คน และเชื่อว่ามีผู้เกี่ยวข้องหลายคนในเหตุกราดยิงนี้ 

ก่อนหน้านี้ ตำรวจเมืองโอ๊คแลนด์ รัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐฯ เปิดเผยเกิดเหตุกราดยิงใกล้กับโรงเรียนมัธยมในเมืองโอ๊คแลนด์เมื่อวานนี้ (28 ก.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บ 6 คน อาการสาหัส 1 คน ซึ่งล่าสุดผู้บาดเจ็บอาหารสาหัสเพิ่มขึ้นเป็น 2 คน ตำรวจได้รับแจ้งมีเหตุยิงหลังเวลา 12.45 น. ตามเวลาท้องถิ่น 

เหตุกราดยิงเกิดขึ้นใกล้กับโรงเรียนชื่อ โอ๊คแลนด์ อะคาเดมี ออฟ นอลิดจ์ (OAKLAND ACADEMY OF KNOWLEDGE) ทำให้บรรดาพ่อแม่ผู้ปกครองต่างรีบพากันมารับบุตรหลานออกจากโรงเรียนดังกล่าวทันทีที่เกิดเหตุ

ผู้บาดเจ็บเป็นผู้ใหญ่ทั้งหมด ผู้เห็นเหตุการณ์ให้การแก่ตำรวจว่า เห็นรถ 1 คัน มีมือปืน 3 คน ลงจากรถมาก่อเหตุกราดยิง แล้วขับรถหนีไป

โรงพยาบาลชื่อ ไฮแลนด์ ฮอสปิทอล ในพื้นที่อีสต์เบย์ เขตปกครองอาลาเมดา รัฐแคลิฟอร์เนีย ยืนยันว่า ได้รับรักษาผู้บาดเจ็บจากเหตุดังกล่าวไว้ 3 คน

ตำรวจยังไม่ทราบแรงจูงใจในการก่อเหตุ ยังไม่มีความชัดเจนว่าจับกุมมือปืนได้แล้วหรือไม่ แต่ทางเขตปกครองอาลาเมดา พื้นที่เกิดเหตุ ยืนยันแล้วว่า เหตุการณ์ยุติลงแล้ว



ข้อมูลจาก  :  รอยเตอร์ 

ภาพจาก  :  รอยเตอร์ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง