รีเซต

ระทึก! กราดยิงใกล้นครลอสแอนเจลิส เสียชีวิต 10 ราย มือปืนยังหนีลอยนวล

ระทึก! กราดยิงใกล้นครลอสแอนเจลิส เสียชีวิต 10 ราย มือปืนยังหนีลอยนวล
TNN ช่อง16
23 มกราคม 2566 ( 07:45 )
76
ระทึก! กราดยิงใกล้นครลอสแอนเจลิส เสียชีวิต 10 ราย มือปืนยังหนีลอยนวล

เกิดเหตุกราดยิงในเมืองมอนเทอร์เรย์ พาร์ก ไม่ไกลจากนครลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐฯ ช่วงกลางดึกคืนวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 10 คน บาดเจ็บอีก 10 คน ส่วนมือปืนยังลอยนวล

ตำรวจได้รับแจ้งว่ามีเหตุกราดยิงผู้คนเกิดขึ้นใกล้กับบริเวณที่จัดงานเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนในเมืองมอนเทอร์เรย์ พาร์ก นอกเมืองลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อราว 22.00 น. คืนวันเสาร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น พบว่ามีผู้ถูกยิงหลายราย จึงได้แจ้งรถหน่วยฉุกเฉินนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล 

เบื้องต้นเชื่อว่าน่าจะมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก แต่ยังไม่ทราบจำนวนแน่ชัด ขณะที่สื่อท้องถิ่นรายงานในเวลาต่อมา ยืนยันยอดผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 10 คน บาดเจ็บอีก 10 คน ในจำนวนนี้หลายคนอาการสาหัส

พนักงานร้านอาหารใกล้ที่เกิดเหตุบอกกับสื่อท้องถิ่นว่า มีผู้คนหลายคนวิ่งหนีตายเข้ามาหลบในร้านของเขา และตำรวจประกาศให้บ้านเรือนและร้านค้าในพื้นที่ปิดร้านและล็อคประตูบ้านเพื่อความปลอดภัย เขาบอกด้วยว่าพบเห็นชายคนหนึ่งต้องสงสัยว่าเป็นผู้ก่อเหตุเนื่องจากมีอาวุธปืนอัตโนมัติอยู่กับตัว และอาจมีกระสุนจำนวนมาก และบอกด้วยว่าเหตุกราดยิงอาจเกิดขึ้นที่ไนต์คลับแห่งหนึ่งในพื้นที่ แต่ตำรวจท้องที่ยังไม่ยืนยันเรื่องนี้ บอกเพียงว่ามือปืนเป็นผู้ชายและอยู่ระหว่างหลบหนี ตำรวจอยู่ระหว่างเร่งติดตามตัว แต่ยังไม่ทราบแรงจูงใจในการก่อเหตุ

เหตุกราดยิงดังกล่าวเกิดขึ้นไม่กี่ชั่วโมง หลังจากช่วงวันเสาร์ที่ผ่านมา มีการจัดงานเฉลิมฉลองวันตรุษจีนในเมืองมอนเทอร์เรย์ พาร์ก อย่างยิ่งใหญ่ มีผู้เข้าร่วมงานหลายหมื่นคน แต่เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเหตุกราดยิงที่เกิดขึ้นไม่น่ามีส่วนเชื่อมโยงกับการจัดงานเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนในพื้นที่ 

สำหรับเมืองมอนเทอร์เรย์ พาร์ก อยู่ห่างจากใจกลางนครลอสแอนเจลิสราว 12 กิโลเมตร มีประชากรประมาณ 60,000 คน เป็นที่ตั้งของชุมชนชาวเอเชียขนาดใหญ่อยู่ด้วย



ภาพจาก reuters

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง