รีเซต

สหรัฐฯผวา! เครื่องบินตกใกล้กรุงวอชิงตัน สอบแล้วยังไม่พบสาเหตุแน่ชัด

สหรัฐฯผวา! เครื่องบินตกใกล้กรุงวอชิงตัน สอบแล้วยังไม่พบสาเหตุแน่ชัด
TNN ช่อง16
6 มิถุนายน 2566 ( 14:47 )
47
สหรัฐฯผวา! เครื่องบินตกใกล้กรุงวอชิงตัน สอบแล้วยังไม่พบสาเหตุแน่ชัด

วันนี้ ( 6 มิ.ย. 66 ) คณะกรรมการความปลอดภัยการขนส่งแห่งชาติสหรัฐฯ ( NTSB ) เปิดเผยว่า เครื่องบินเล็กตก ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย รวมถึงนักบินเมื่อวันอาทิตย์ เป็นสาเหตุให้เกิดความกังวลต่อความไม่ปลอดภัย  เพราะว่า เครื่องบินดังกล่าว บินเข้ามาในเขตควบคุมน่านฟ้าเข้มงวดใกล้กรุงวอชิงตัน   เจ้าหน้าที่ฝ่ายสอบสวนยังไม่ทราบสาเหตุว่า ทำไมเครื่องบินลำนี้ จึงบินเข้ามาในเขตควบคุมน่านฟ้า  หลังนักบินไม่ตอบสนอง  ส่งผลให้กระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ ส่งเครื่องบินขับไล่เอฟ-16 เข้าสกัด เครื่องบินเล็ก รุ่นเซสนา ซิเทชั่น 560  ก่อนเครื่องบินลำนี้ตกในพื้นที่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของรัฐเวอร์จิเนีย


ด้าน องค์การบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐฯ ( FAA )  ยืนยันผู้เสียชีวิต 4 ราย แต่ยังไม่สามารถระบุอัตลักษณ์บุคคลได้ในตอนนี้  และไม่พบผู้รอดชีวิต       


ส่วนนายอดัม  เกอร์ฮาร์ดท์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสอบสวนของคณะกรรมการความปลอดภัยการขนส่งแห่งชาติสหรัฐฯ กล่าวว่า   พบเศษซากชิ้นส่วนของเครื่องบินในป่าทึบ และเจ้าหน้าที่จะเคลื่อนย้ายซากเครื่องบินไปเก็บไว้ยังสถานที่ในรัฐเดลาแวร์      


กองบัญชาการป้องกันอวกาศอเมริกาเหนือ  บอกว่า  กองทัพสหรัฐฯ พยายามติดต่อนักบิน  แต่ไม่ได้รับการตอบสนอง  แม้นักบินประจำเครื่องบินขับไล่เอฟ-16  ใช้ไฟสัญญาณเพื่อพยายามให้นักบินของเครื่องบินเล็กตอบสนองก็ตาม 

ขณะที่ แหล่งข่าวอีกราย บอกว่า เครื่องบินเซสน่า บินโดยใช้ออโตไพลอต


ภาพจาก : รอยเตอร์ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง