รีเซต

“คริปโตต้องมาก่อน” Robinhood ปรับกลยุทธ์ให้คนทั้งโลกเข้าถึงคริปโตง่ายขึ้น

“คริปโตต้องมาก่อน” Robinhood ปรับกลยุทธ์ให้คนทั้งโลกเข้าถึงคริปโตง่ายขึ้น
TNN ช่อง16
15 กุมภาพันธ์ 2565 ( 17:24 )
110
“คริปโตต้องมาก่อน” Robinhood ปรับกลยุทธ์ให้คนทั้งโลกเข้าถึงคริปโตง่ายขึ้น

Robinhood แพลตฟอร์มซื้อขายสินทรัพย์ชนิดต่าง ๆ ยักษ์ใหญ่ของโลก ได้ออกมาประกาศแล้วว่า ทางบริษัทจะให้ความสำคัญกับคริปโตก่อนเป็นอันแรก โดยบริษัทได้ให้เหตุผลว่า คริปโตอาจเป็นเรื่องง่ายที่คนทั้งโลกเข้าถึงได้


ขณะเดียวกันราคาหุ้นของ Robinhood มีการปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 6 เดือนจาก 49 ดอลลาร์ลดลงมาเหลือที่ประมาณ 13 ดอลลาร์หรือลดลงไปประมาณ 70 % ด้วยกัน จึงเป็นเหตุผลสำคัญที่บริษัทจำเป็นต้องมีการวางยุทธศาสตร์ด้วยการนำคริปโตเป็นกลยุทธ์ที่อาจทำให้บริษัทกลับมาพลิกฟื้นได้อีกครั้ง


เช่นกันมีรายงานว่า ผู้บริหารแพลตฟอร์ม Robinhood ได้วางกลยุทธ์ในการขยายแพลตฟอร์มของบริษัทภายใต้สโลแกนว่า “คริปโตต้องมาก่อน” (Crypto-First) โดยมีเป้าหมายในการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่จดจำคนทั่วโลกและมุ่งเน้นให้ความสำคัญกับการพัฒนาระบบการซื้อขายคริปโตมากขึ้น อย่างไรก็ตามอุปสรรคในการเดินหน้ากลยุทธ์ของบริษัทนั้น ปัจจัยหลัก ๆ แล้วมาจากการให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ควบคุมกำกับการเงินในแต่ละประเทศ


เวลานี้แพลตฟอร์มของ Robinhood เริ่มมีการเพิ่มรายชื่อเหรียญคริปโตชนิดต่าง ๆ ให้ผู้คนซื้อขายกันมากขึ้น เรื่องนี้ทางด้าน Steve Quirk หัวหน้าโบรกเกอร์ของ Robinhood ได้ออกมาพูดถึงกลยุทธ์ของบริษัทในครั้งนี้เอาไว้กับทางสำนักข่าว CNBC เอาไว้ว่า ตอนนี้แพลตฟอร์มของ Robinhood ได้เปิดซื้อขายเหรียญคริปโตเอาไว้ 7 ชนิดด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นเหรียญบิตคอยน์ (BTC) , Bitcoin cash (BCH) , Bitcoin sv (BSV) , Dogecoin (DOGE) , Ethereum (ETH) , Ethereum classic (ETC) , และ Litecoin (LTC) ขณะเดียวกันทาง Robinhood เริ่มเล็งเห็นแล้วว่า ตอนนี้มีความจำเป็นที่จะต้องเปิดให้มีการซื้อขายเหรียญคริปโตชนิดอื่น ๆ เข้ามามากขึ้น


ก่อนหน้านี้บริษัท Robinhood ได้ผนึกกำลังจับมือกับ Chainalysis แพลตฟอร์มให้บริการวิเคราะห์เทคโนโลยีบล็อกเชนเพื่อเสริมกำลังในการเติบโตของบริษัทโดยตรง แม้ว่าบริษัท Robinhood จะมีการเติบโตแข็งแกร่งมากแค่ไหน แต่ทางผู้บริหารในบริษัทหลายคนก็เห็นตรงกันว่า จะต้องมาดูเรื่องของข้อบังคับในการออกเหรียญคริปโตเพิ่มในรายการซื้อขายก่อน


ปัจจุบันแพลตฟอร์ม Robinhood ได้มีการออกฟีเจอร์ Crypto Wallets สำหรับลูกค้า คาดว่าฟีเจอร์นี้จะมีการเปิดใช้งานได้อย่างสมบูรณ์ในช่วงเดือนมีนาคมที่จะมาถึงนี้ และคาดว่าผลตอบรับการใช้ wallet จะเพิ่มขึ้นประมาณ 1 หมื่นคนในช่วงเดือนแรกที่เปิดให้บริการ


ภาพจาก bitcoin.com

ภาพจาก robinhood.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง