รีเซต

เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (24 พ.ค. 2565)

เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (24 พ.ค. 2565)
TeaC
24 พฤษภาคม 2565 ( 11:15 )
859
เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (24 พ.ค. 2565)

ข่าววันนี้ สถานการณ์วิกฤต "รัสเซียยูเครน" ล่าสุดประธานาธิบดี “เซเลนสกี” ของยูเครนระบุ ประธานาธิบดี “ปูติน” คือ เจ้าหน้าที่รัสเซียเพียงคนเดียวเท่านั้น ที่เขาเต็มใจจะพบ  อ่าน : เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (23 พ.ค.2565)

 

เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (24 พ.ค.2565)

 

ประธานาธิบดี “เซเลนสกี” ของยูเครนระบุ ประธานาธิบดี “ปูติน” คือ เจ้าหน้าที่รัสเซียเพียงคนเดียวเท่านั้น ที่เขาเต็มใจจะพบ 

 
ประธานาธิบดี โวโลดิมีร์ เซเลนสกี ของยูเครน ระบุเมื่อวานนี้ (23 พฤษภาคม) ว่า ประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน คือเจ้าหน้าที่รัสเซียเพียงคนเดียวเท่านั้น ที่เขาเต็มใจจะพบ เพื่อหารือวิธียุติปฏิบัติการรัสเซียในยูเครน
 
 
นับเป็นตัดโอกาสการเจรจาสันติภาพกับเจ้าหน้าที่อื่น ๆ ของรัสเซีย ในการกล่าวผ่านวีดิโอ ลิงค์ ไปยังที่ประชุม เวิลด์ อีโคโนมิค ฟอรั่ม หรือ WEF ที่เมืองดาวอส
 
 
เซเลนสกีกล่าวต่อไปว่า เนื่องจากประธานาธิบดีปูตินเป็นผู้ตัดสินใจทุกสิ่งทุกอย่าง ดังนั้น การเจรจาเพื่อยุติปฏิบัติการรัสเซียในยูเครน โดยไม่มีปูตินเข้าร่วมด้วยตัวเอง จะไม่สามารถตัดสินใจยุติสงครามได้
 
 
เขาไม่สามารถยอมรับการหารือกับผู้ใดที่มาจากรัสเซีย และไม่จำเป็นต้องมีการหารือในประเด็นอื่น ๆ ในการหารือกับปูติน จะต้องมีเพียงประเด็นเดียวอยู่บนโต๊ะเจรจาเท่านั้น นั่นคือ การยุติสงคราม
 
 
อย่างไรก็ตาม ผู้นำยูเครนระบุด้วยว่า การจัดเจรจาสันติภาพกับรัสเซีย ทำได้ยากยิ่งขึ้นในขณะนี้ หลังจากที่เซเลนสกีกล่าวหาว่า มีการค้นพบว่าเกิดการสังหารหมู่พลเรือนในพื้นที่ที่ทหารรัสเซียยึดครองไปตั้งแต่ช่วงต้นของปฏิบัติการ โดยเฉพาะบริเวณรอบนอกกรุงเคียฟ เมืองหลวงยูเครน
 
 
เซเลนสกีกล่าวต่อที่ประชุม WEF ซึ่งมีผู้นำโลกและผู้นำนักธุรกิจรวมประมาณ 2,000 คนเข้าร่วม ต่อไปว่า ปฏิบัติการของรัสเซียต้องจ่ายราคาเป็นชีวิตมนุษย์จำนวนมากสำหรับชาวยูเครน สถานการณ์รุนแรงที่สุดอยู่ที่ภูมิภาคดอนบาส ทางตะวันออกของยูเครน เราสูญเสียชีวิตคนมากเกินไปที่นั่น
 
 
แต่เซเลนสกียืนยันว่า ทหารยูเครนเป็นฝ่ายรุกในการต่อสู้ใกล้เมืองคาร์คิฟ เมืองใหญ่อันดับ 2 ของยูเครน
 
 
ผู้นำยูเครนยังกล่าวถึงประเด็นการพยายามยึดคืนคาบสมุทรไครเมีย ด้วยการใช้กำลังว่า จะทำให้เกิดการบาดเจ็บล้มตายมากถึงหลายแสนคนได้ ทั้งนี้ รัสเซียได้ผนวกไครเมียไปจากยูเครนเมื่อปี 2014
 
 
อย่างไรก็ตาม รัสเซียได้ปฏิเสธตลอดมาว่า ไม่เคยมีเป้าหมายทำร้ายพลเรือนยูเครน เพราะปฏิบัติการพิเศษในยูเครนมีเป้าหมายเพื่อลดทอนศักยภาพทางทหารของยูเครนเท่านั้น
 
 
ปัจจุบัน การเจรจาสันติภาพยูเครน-รัสเซียได้หยุดชะงักลง หลังจากเจรจากันอย่างกระท่อนกระแท่นมานาน โดยการเจรจาเริ่มขึ้นตั้งแต่หลังรัสเซียเริ่มปฏิบัติการในยูเครนเมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา
 
 
ข้อมูลจาก TNN World
ภาพ Reuters
 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง