รีเซต

ผู้นำบราซิลลมออกหูลั่นอยากชกหน้านักข่าว หลังถูกจี้ปมโอนเงิน

ผู้นำบราซิลลมออกหูลั่นอยากชกหน้านักข่าว หลังถูกจี้ปมโอนเงิน
TNN ช่อง16
25 สิงหาคม 2563 ( 18:42 )
90
ผู้นำบราซิลลมออกหูลั่นอยากชกหน้านักข่าว หลังถูกจี้ปมโอนเงิน

วันนี้ ( 25 ส.ค. 63 )ประธานาธิบดีชาอีร์ โบลโซนาโร ของบราซิล ถูกผู้สื่อข่าวจากหนังสือพิมพ์ โอ โกลโบ ซักถามผู้นำบราซิลเกี่ยวกับเงินที่มีการโอนเข้าบัญชีนางมิเชล โบลโซนาโร ภรรยาของเขา ทำให้เขาออกอาการฉุนจัด และบอกว่าอยากต่อยปากคนถามหลายๆหมัด 


ทั้งนี้ สื่อท้องถิ่นของบราซิลรายงานว่า นายฟาบริซิโอ เกอิโรซ ได้โอนเงินให้สตรีหมายเลขหนึ่งบราซิลหลายครั้ง รวมเป็นเงินราว 72,000 เรอัล หรือกว่าสี่แสนบาท ระหว่างปี 2011-2018


นายกิเอโรซ นั้นเป็นผู้ช่วยของนายฟลาบิโอ โบลโซนาโร ลูกชายคนโตของผู้นำบราซิล ในช่วงเวลาที่เขาเป็นสส.ของรัฐริโอ เดอ จาเนโรอยู่ โดยผู้ช่วยคนดังกล่าวถูกจับกุมและกำลังถูกสอบสวนกรณีการทุจริตที่มีเงินโอนเข้าบัญชีที่ผิดปกติ รวมมูลค่า 1.2 ล้านเรอัล หรือเกือบเจ็ดล้านบาท 


นอกจากนี้ ครอบครัวโบลโซนาโร กำลังเผชิญการสอบสวนในหลายข้อกล่าวหา ซึ่งเกี่ยวข้องกับการทำหน้าที่ของบุตรชายคนโต ในขณะที่บุตรชายอีกสองคน กำลังถูกสอบสวนเรื่องการเผยแพร่ข่าวปลอมทางอินเทอร์เน็ต


อย่างไรก็ตาม คดีของนายกิเอโรซซึ่งพัวพันกับครอบครัวโบลโซนาโร นั้นสร้างความรำคาญใจของผู้นำบราซิลเมื่อถูกซักถาม นอกจากนี้ยังสวนทางกับคำประกาศของนายโบลโซนาโรที่ย้ำมาตลอดว่าจะไม่โอนอ่อนผ่อนปรนให้กับการทุจริต


ด้านหนังสือพิมพ์ โอ โกลโบ ต้นสังกัดของนักข่าว ได้ออกแถลงการรณ์ประณามท่าทีของนายโบลโซนาโร ที่กระทำต่อนักข่าวที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ ในขณะที่ สมาคมนักข่าวของบราซิล ได้ออกแถลงการณ์ว่า เป็นเรื่องที่น่าเศร้าที่ได้เห็นประธานาธิบดีมีปฏิกิริยาที่ก้าวร้าวต่อนักข่าวอีกแล้ว ทัศนคติเช่นนี้ไม่สอดคล้องกับเสรีภาพสื่อและหลักการประชาธิปไตยที่บัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญ


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline



ข่าวที่เกี่ยวข้อง