รีเซต

สื่อบราซิลยื่นฟ้องปธน.ถอดหน้ากากฯตอนแถลงข่าว หวั่นตัวแพร่เชื้อ

สื่อบราซิลยื่นฟ้องปธน.ถอดหน้ากากฯตอนแถลงข่าว หวั่นตัวแพร่เชื้อ
TNN ช่อง16
9 กรกฎาคม 2563 ( 14:04 )
52
สื่อบราซิลยื่นฟ้องปธน.ถอดหน้ากากฯตอนแถลงข่าว หวั่นตัวแพร่เชื้อ

วันนี้ ( 9 ก.ค. 63 )สมาคมสื่อมวลชนของบราซิล หรือ เอบีไอ (ABI)  ระบุว่า เตรียมยื่นฟ้องประธานาธิบดีฌาอีร์ โบลโซนาโร ผู้นำประเทศ ต่อศาลสูงของบราซิล  กรณีที่นายโบลโซนาโร ถอดหน้ากากอนามัยระหว่างการแถลงข่าวต่อหน้าสื่อมวลชนจำนวนมากในกรุงบราซิลเลีย เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เพื่อระบุว่าตนเองนั้นติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่เขาจะแพร่เชื้อให้กับบรรดานักข่าวในห้องแถลง นอกจากนี้สมาคมสื่อฯยังระบุว่า นายโบลโซนาโร ไม่เคารพต่อความปลอดภัย ไม่เว้นระยะห่างกับนักข่าว


แถลงการณ์ของ ABI ยังกล่าวหาว่า นายโบลโซนาโร ทำให้ชีวิตของนักข่าวหลายคนอยู่ในความเสี่ยง และประเทศนี้ไม่สามารถอยู่เฉย ๆ เพื่อนั่งดูพฤติกรรมที่ไร้ความรับผิดชอบ และนับเป็นอาชญากรรมต่อสุขภาพของสาธารณะ โดยที่ไม่ทำอะไรเลย


สำหรับการแถลงข่าวเมื่อวันอังคาร มีสื่อจากหลายสำนักเข้าร่วม เช่น CNN บราซิล, ทีวีเรคคอร์ด (TV Record) และ ทีวีบราซิล (TV Brazil) โดยผู้สื่อข่าวของทุกสำนักจะเข้ารับการตรวจหาเชื้อ โดยหลายคนได้แยกกักตัว ทำงานจากที่บ้านระหว่างการรอฟังผลตรวจแล้ว


ด้านนายมาร์เซโล เฟรย์โซ ส.ส.บราซิล ได้ทวีตข้อความว่า เขาได้ทำการยื่นฟ้องนายโบลโซนาโร ต่ออัยการ ว่า ประธานาธิบดีได้ฝ่าฝืนข้อบังคับ กรณการถอดหน้ากากออกระหว่างให้สัมภาษณ์สื่อ ซึ่งเป็นการประกาศว่าเขาติดเชื้อโควิด-19


ขณะที่ทางทำเนียบประธานาธิบดียังไม่ออกมาแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้ ส่วนรัฐมนตรีที่ใกล้ชิดกับนายโบลโซนาโร ตรวจพบว่าติดเชื้อเช่นเดียวกัน 


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง