รีเซต

ปธน.บราซิลอาจติดเชื้อโควิด-19 รอลุ้นผลตรวจ!

ปธน.บราซิลอาจติดเชื้อโควิด-19 รอลุ้นผลตรวจ!
TNN ช่อง16
7 กรกฎาคม 2563 ( 19:32 )
119
ปธน.บราซิลอาจติดเชื้อโควิด-19 รอลุ้นผลตรวจ!

วันนี้ ( 7 ก.ค. 63 )ประธานาธิบดีโบลโซนารูกล่าวกับผู้สนับสนุนหน้าทำเนียบประธานาธิบดีเมื่อวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่นว่า เขายังเข้าใกล้กลุ่มผู้สนับสนุนมากไม่ได้ เพราะเพิ่งไปตรวจปอดที่โรงพยาบาล แต่สบายใจได้เพราะผลตรวจปอดสะอาดดี 


ด้านทำเนียบประธานาธิบดีแถลงว่า ประธานาธิบดีเข้ารับการตรวจหาเชื้อครั้งที่ 4 ขณะนี้อยู่ที่บ้านพักและสุขภาพแข็งแรง โดยผลตรวจอย่างเป็นทางการจะทราบได้ในวันอังคารตามเวลาบราซิล


ก่อนหน้านี้ ซีเอ็นเอ็นบราซิลและหนังสือพิมพ์เอสตาดู จี เซาเปาลูในบราซิลรายงานว่าผุ้นำบราซิลมีอาการของโรคโควิด-19 เช่น เป็นไข้ และเริ่มรับประทานยาที่เขาอ้างว่ารักษาโรคโควิด-19 ได้ทั้งที่ไม่มีหลักฐานสนับสนุนอย่างไฮดรอกซีคลอโรควิน ซึ่งเป็นยาต้านมาลาเรีย และแอซิโทรไมซิน ซึ่งเป็นยาปฏิชีวนะ นอกจากนี้ ยังได้ยกเลิกกำหนดการปฏิบัติราชการในวันนี้ตามเวลาท้องถิ่นด้วย


ผู้นำบราซิลวัย 65 ปี มักมองข้ามความร้ายแรงของโรคโควิด-19 แม้บราซิลมีผู้ป่วยแล้วกว่า 1.6 ล้านคน เสียชีวิต 65,000 คน เขามักไม่สวมหน้ากากอนามัยเมื่ออยู่ในที่สาธารณะแม้ผู้พิพากษามีคำสั่งเมื่อปลายเดือนมิถุนายนให้สวมก็ตาม และเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาได้ไปออกงานหลายงาน รวมทั้งเข้าใกล้นายทอดด์ แชปแมน เอกอัครราชทูตสหรัฐประจำบราซิลช่วงงานฉลองวันชาติสหรัฐ 4 กรกฎาคม สถานทูตสหรัฐทวีตข้อความว่า นายแชปแมนได้รับประทานมื้อเที่ยงกับประธานาธิบดีบราซิลและบุตรชาย และรัฐมนตรี 5 คน แต่เขาไม่มีอาการป่วยแต่จะตรวจหาเชื้อเพื่อเป็นการป้องกันล่วงหน้า


ทั้งนี้ ผู้นำบราซิลเคยมีผลตรวจเป็นลบหลังจากคณะผู้ติดตามตรวจพบเชื้อไวรัสโคโรนา หลังกลับจากการไปพบประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐ ที่รีสอร์ทมาร์อะลาโกในรัฐฟลอริดาในเดือนมีนาคม


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง