รีเซต

BYD Seal นำทัพ! ปักธงแบรนด์รถ EV จีนแรกบุกญี่ปุ่นที่งาน Japan Mobility Show 2023

BYD Seal นำทัพ! ปักธงแบรนด์รถ EV จีนแรกบุกญี่ปุ่นที่งาน Japan Mobility Show 2023
แบไต๋
25 ตุลาคม 2566 ( 21:23 )
137
BYD Seal นำทัพ! ปักธงแบรนด์รถ EV จีนแรกบุกญี่ปุ่นที่งาน Japan Mobility Show 2023

กลับมาอีกครั้งกับงานมอเตอร์โชว์ของประเทศญี่ปุ่น ที่ห่างหายไปกว่า 3 ปีจากสถานการณ์โควิด รอบนี้นอกจากจะเปลี่ยนชื่อไปเป็น Japan Mobility Show 2023 แล้ว ยังเปิดตัวแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าหน้าใหม่อย่าง BYD ที่ร้อนแรงจนเข้าไปโชว์ในครั้งนี้ด้วย งานนี้เราได้รับเกียรติจากบริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ จำกัด ผู้จัดจำหน่าย BYD ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ พาบินลัดฟ้าไปเยือนเทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้าของญี่ปุ่นว่าไปถึงไหนกันแล้ว

ผู้บริหารของ BYD ประเทศญี่ปุ่นและ CEO ของ BYD
BYD Atto 3

ในงาน Japan Mobility Show 2023 ทาง BYD เองก็ขนขบวนรถยนต์ไฟฟ้าประเดิมตลาดรถยนต์ของประเทศญี่ปุ่นในงานนี้ เท่าที่ทราบ BYD เป็นแบรนด์สัญชาติจีนแบรนด์แรกที่บุกตลาดญี่ปุ่นจริงจัง ด้วยการเปิดตัวด้วยไฮไลต์อย่าง BYD Seal ซีดานไฟฟ้ารุ่นล่าสุด ที่จะเข้ามาทำการตลาดในญี่ปุ่นเต็มตัวปี 2024 รวมถึงน้องโลมาไฟฟ้า BYD Dolphin และ BYD Atto 3 ที่ประเดิมตลาดในประเทศไทยได้อย่างสวยงามก็ตามมาลงตลาดญี่ปุ่นเช่นกัน

BYD Seal
Denza D9

อีกทั้งยังมี Denza D9 รถตู้พลังงานไฟฟ้าที่ BYD ได้พัฒนาร่วมกับ Mercedes-Benz และเคยมาโชว์ตัวในงาน Motor Show 2023 ของบ้านเรามาแล้ว ปิดท้ายด้วยแบรนด์ Yangwang ซึ่งเป็นแบรนด์ระดับไฮเอนด์ภายใต้ BYD รอบนี้พา Yangwang U8 เอสยูวี 7 ที่นั่งไฟฟ้ามาให้ชมกันด้วย เราเคยเห็นรถคันนี้มาแล้วที่งาน Shanghai Auto Show 2023 แม้สปอร์ตไลต์ในครั้งนั้นจะส่องไปที่ Yangwang U9 ซูเปอร์คาร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด 1,100 แรงม้า ที่กระโดดได้ก็ตาม

Yangwang U8

นอกจาก BYD แล้ว เรายังได้ชมเทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้าจากประเทศญี่ปุ่น ที่ทำให้เห็นว่าญี่ปุ่นเองก็จริงจังกับเรื่องนี้ไม่แพ้กัน เสียดายที่หลายค่ายโชว์แค่รถต้นแบบที่ยังไม่ได้เข้าสู่การผลิตจริงจัง แต่ก็ทดแทนด้วยการโปรดักต์ที่พัฒนาเทคโนโลยีเพื่อประโยชน์ทางด้านไลฟ์สไตล์มากกว่ายนตรกรรม เดี๋ยวแบไต๋จะเก็บไฮไลต์ในงาน Japan Mobility Show 2023 มาฝากกันอีกที รับรองว่าพี่ยุ่นเราไม่แพ้ใครเหมือนกันะ

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง