รีเซต

WHA ฟื้นรับการลงทุนคึกคัก! ปิดยอดขายที่ดิน 9 เดือน 1,512 ไร่

WHA ฟื้นรับการลงทุนคึกคัก! ปิดยอดขายที่ดิน 9 เดือน 1,512 ไร่
TNN ช่อง16
14 พฤศจิกายน 2565 ( 11:13 )
53
WHA ฟื้นรับการลงทุนคึกคัก! ปิดยอดขายที่ดิน 9 เดือน 1,512 ไร่

กลุ่ม "ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น" (WHA) รายงานผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 3 ด้วยรายได้รวมและส่วนแบ่งกำไรทั้งสิ้น 2,201.0 ล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิประจำงวดอยู่ที่ 258.6 ล้านบาท ส่วนผลการดำเนินงานงวด 9 เดือน บริษัทฯ มีรายได้รวมและส่วนแบ่งกำไรทั้งสิ้น 6,570.0 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 1,240.3 ล้านบาท 

นางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม WHA Group เปิดเผยว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานงวด 9 เดือนของ WHA Group เติบโตขึ้นอย่างโดดเด่นจากการฟื้นตัวของทั้ง 4 กลุ่มธุรกิจที่สอดรับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ดึงดูดให้ภาคการลงทุนทั้งในและต่างประเทศกลับมาคึกคักอีกครั้ง 

โดยเฉพาะธุรกิจนิคมอุตสาหกรรม ที่บริษัทฯ สามารถปั้นยอดขายที่ดินรวม 1,512 ไร่ โดยแบ่งเป็นในประเทศไทย 1,412 ไร่ ประเทศเวียดนาม 100 ไร่ ขณะที่ยอดขายที่ดินรอโอน (Backlog) ณ สิ้นไตรมาส 3 มีกว่า 1,300 ไร่ ซึ่งคาดว่าจะสามารถทยอยโอนที่ดินส่วนหนึ่งได้ในช่วงที่เหลือของ และจะทยอยโอนที่ดินในส่วนที่เหลือทั้งหมดได้ ภายในปีหน้า 

ส่วนธุรกิจโลจิสติกส์ ในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา WHA Group ได้มีการลงนามสัญญาเช่าโครงการ Built-to-Suit และโรงงาน คลังสินค้าสำเร็จรูป เพิ่มเติมรวม 137,952 ตารางเมตร ขณะเดียวกันบริษัทฯ ยังมีสัญญาเช่าระยะสั้นที่ให้ผลตอบแทนสูงรวม 113,955 ตารางเมตร ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงกว่าเป้าหมายที่วางไว้ทั้งปีที่ 100,000 ตารางเมตร 

สำหรับธุรกิจสาธารณูปโภค ยังคงเห็นการเติบโตต่อเนื่อง ทั้งจากยอดขายและการบริหารน้ำที่เพิ่มขึ้นทั้งในและต่างประเทศ ส่วนธุรกิจไฟฟ้า บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าขยายพอร์ตการลงทุนในการพัฒนาโซลูชันด้านพลังงานหมุนเวียนอย่างต่อเนื่อง แต่ส่วนแบ่งกำไรปกติปรับตัวลดลงเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า โดยมีปัจจัยหลักจากส่วนแบ่งกำไรปกติจากกลุ่มโรงไฟฟ้า SPP ที่ลดลง เนื่องจากต้นทุนก๊าซธรรมชาติที่ยังคงปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ปิดท้ายที่ธุรกิจดิจิทัลแพลตฟอร์ม บริษัทวางเป้าหมายภายในสิ้นปีนี้ จะติดตั้งและเปิดให้บริการไฟเบอร์ออพติคใต้ดิน (FTTx) แล้วเสร็จสำหรับทั้ง 11 นิคมอุตสาหกรรม พร้อมกันนี้ ยังอยู่ระหว่างศึกษาและผลักดันการนำนวัตกรรมด้านดิจิทัลและเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้ในทุกกลุ่มธุรกิจของบริษัทฯ เพื่อเสริมสร้างรากฐานด้านดิจิทัลให้กับองค์กรด้วย 

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง