รีเซต

"SMB" บน TikTok For Business คืออะไร?

"SMB" บน TikTok For Business คืออะไร?
TNN ช่อง16
30 กรกฎาคม 2563 ( 17:57 )
1.3K
1
"SMB" บน TikTok For Business คืออะไร?

วันนี้ (30 ก.ค.63) TikTok แพลตฟอร์มสร้างสรรค์วิดีโอสั้นชั้นนำระดับโลก เปิดตัว TikTok For Business โซลูชั่นการตลาดสำหรับแบรนด์และธุรกิจขนาดต่างๆ ที่มุ่งเน้นการถ่ายทอดเรื่องราวของแบรนด์ในรูปแบบที่สร้างสรรค์ แปลกใหม่ และน่าสนใจ ซึ่งที่ผ่านมามีแบรนด์ชั้นนำทั้งในระดับโลกและในประเทศไทยต่างให้ความสำคัญและเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งบนแพลตฟอร์มการตลาดนี้เพื่อสร้างการรับรู้และมีส่วนร่วมระหว่างแบรนด์ไปยังกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โดยจุดเด่นของ TikTok คือ การสร้างสรรค์คอนเทนต์วิดีโอสั้นบนแพลตฟอร์มที่เกิดจากตัวผู้ใช้เองหรือที่เรียกว่า User-Generated Content (UGC) ซึ่งทำให้เกิดผลที่มากกว่าการสร้างการรับรู้ในตัวแบรนด์ แต่ยังรวมถึงการมีส่วนร่วมของผู้คนบนแพลตฟอร์มกับแคมเปญชาเลนจ์ต่างๆ ของแบรนด์ สิ่งนี้จึงทำให้ TikTok กลายเป็นอาวุธทางการตลาดที่สำคัญที่แบรนด์และธุรกิจในทุกขนาดต่างเลือกใช้ในปัจจุบัน    

ชนิสรา วงศ์ดีประสิทธิ์  กรรมการผู้จัดการร่วม บริษัทบรันช์ไทม์ จำกัด  เจ้าของแบรนด์ Diamond Grains ผลิตภัณฑ์กราโนล่าคลีน เจ้าแรกในประเทศไทยกล่าวว่า  จุดเริ่มต้นในการใช้แพลตฟอร์ม TikTok คือ เราไปเจอบทวิเคราะห์การตลาดที่บอกว่า TikTok เป็นแพลตฟอร์มที่มาแรงและมีการเติบโตของผู้ใช้งานอย่างก้าวกระโดด ในฐานะเจ้าของแบรนด์จึงมีความสนใจในการนำแบรนด์ขึ้นมาอยู่บนแพลตฟอร์ม  เพื่อจะได้เกิดการขยายโอกาสในการสื่อสารแบรนด์บนแพลตฟอร์มใหม่ๆ โดยหลังจากที่ได้ใช้งานก็พบว่า TikTok ทำให้ได้อยู่ใกล้ลูกค้า ซึ่งเป็นคาแร็กเตอร์ของแบรนด์ Diamond Grains ที่ต้องการเข้าใจถึงปัญหาและสามารถดูแลลูกค้าได้อย่างใกล้ชิด นอกจากนี้การที่ Diamond Grains มาอยู่บนแพลตฟอร์ม TikTok ยังสามารถทำให้มองเห็นปัญหาบางอย่างของผู้คนจำนวนมาก จนเกิดเป็นไอเดียใหม่ๆ ในการทำงานและนำไปพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ได้ 

“นอกเหนือจากความสามารถในการเป็นแพลตฟอร์มที่สามารถสร้างความผูกพันระหว่างแบรนด์กับกลุ่มเป้าหมายแล้ว TikTok ยังเป็นพื้นที่ในการสร้างเรื่องราวของแบรนด์ที่อาจจะเกิดเป็นกระแสไวรัลได้อีกด้วย เพราะ TikTok เป็นแพลตฟอร์มที่จะช่วยเรียงร้อยคอนเทนต์ที่แบรนด์ต้องการสื่อสารออกไปให้ดูง่ายขึ้นและสนุกขึ้น และมากไปกว่านั้น TikTok สามารถทำให้แบรนด์เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่มีส่วนร่วมกับแบรนด์ได้กว้างขึ้นกว่าเดิม” ชนิสรา กล่าว

ทั้งนี้ จากการสำรวจ GWI หรือ Global Web Index ปี 2019 ซึ่งสำรวจความคิดเห็นของผู้บริโภคที่มีต่อแบรนด์ที่ทำการตลาดบน TikTok พบว่า ผู้บริโภคกว่า 74% มีความคิดเห็นว่า ภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่มาอยู่บน TikTok จะมีความทันสมัยและน่าสนใจมากยิ่งขึ้น 

ด้านกรณิการ์ นิวัติศัยวงศ์  Head of Client Partnership  TikTok กล่าวว่า TikTok เป็นแพลตฟอร์มการตลาดที่จะช่วยให้ธุรกิจทุกขนาดสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุด โดย TikTok For Business แพลตฟอร์มการตลาดออนไลน์บน TikTok จะเข้ามาช่วยสร้างการเติบโตให้กับแบรนด์และธุรกิจต่างๆ โดยได้จัด TikTok SMB Webinar เพื่อให้ธุรกิจทุกขนาดได้เรียนรู้ตั้งแต่พื้นฐานการทำการตลาดบนแพลตฟอร์ม TikTok For Business ในการช่วยเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจ โดยสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/3g7FKIC

นอกจากนี้ TikTok ยังให้ความสำคัญในการมุ่งมั่นที่จะช่วยสนับสนุนธุรกิจ SME ด้วยการมอบเครดิตโฆษณา 100 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อสนับสนุนให้ธุรกิจและแบรนด์ต่างๆ ได้เริ่มต้นใหม่อีกครั้งหลังต้องเผชิญกับความเสี่ยงในสถานการณ์ป้องกันเรื่องสุขภาพของผู้คนในช่วงที่ผ่านมาด้วย

ที่ผ่านมามีแบรนด์ระดับโลกและแบรนด์ในประเทศเริ่มใช้  TikTok ในการสื่อสารเรื่องราวของแบรนด์แล้วมากมาย อาทิ ซัมซุง, ไนกี้, เมบิลลีน เป็นต้น 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 TikTok เปิดโซลูชัน Self-Serve ตอบโจทย์ธุรกิจทุกขนาด

 ทำความรู้จัก "Parental Control "บน TikTok

 TikTok เปิดตัว “TikTok For Business”เจาะตลาดแบรนด์สินค้า

 4 ตัวช่วยตั้งค่า ป้องกันการโดนแฮก TikTok

 ผลสำรวจ พบ การทำตลาดบน TikTok ช่วยปรับภาพลักษณ์แบรนด์ให้ดีขึ้น



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง