รีเซต

รพ.ราชวิถี รับผู้ป่วยบัตรทอง ทดแทน สปสช. ยกเลิกสัญญา

รพ.ราชวิถี รับผู้ป่วยบัตรทอง ทดแทน สปสช. ยกเลิกสัญญา
TNN ช่อง16
5 ตุลาคม 2563 ( 19:42 )
1.3K
รพ.ราชวิถี รับผู้ป่วยบัตรทอง ทดแทน สปสช. ยกเลิกสัญญา

วันนี้ (5 ต.ค.63) ที่ตึกอายุรกรรม ชั้น 1 โรงพยาบาลราชวิถี กรมการแพทย์ กรุงเทพมหานคร ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยนายแพทย์สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์ และนายแพทย์จักรกริช โง้วศิริ รองเลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เปิดคลินิกบัตรประกันสุขภาพ มาตรา 8 โรงพยาบาลราชวิถี

ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดคลินิกบัตรประกันสุขภาพมาตรา 8 เพื่อรองรับผู้ป่วยบัตรทองที่ได้รับผลกระทบ ภายในโรงพยาบาลราชวิถี เพื่อเป็นสถานพยาบาลทดแทน หลังจากสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ได้ดำเนินการยกเลิกสัญญาโรงพยาบาลและคลินิกชุมชนอบอุ่น ในเครือข่าย สปสช. หลังตรวจสอบพบการเบิกจ่ายค่ารักษาพยาบาลจากเงินกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ หรือ “บัตรทอง” เกินจริง โดยมีการประกาศยกเลิกสัญญากับคลินิกและสถานพยาบาล รวม  190 แห่ง ซึ่งส่งผลกระทบต่อประชาชนราว 2 ล้านคน

สำหรับคลินิกดังกล่าวมีห้องตรวจด้วยกัน 4 ห้องตรวจ รอบรับผู้ได้รับผลกระทบจากการถูกยกเลิกสัญญาโรงพยาบาลและคลินิกชุมชนอบอุ่น ในเครือข่าย สปสช.ตั้งแต่วันที่ 8 กันยายนจนถึงขณะนี้ ได้ให้บริการดูแลรักษาผู้ได้รับผลกระทบในระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติมาตรา 8 มาแล้วจำนวนทั้งสิ้น 9,191 ราย

อย่างไรก็ตาม สำหรับมาตรการในเบื้องต้นนั้น สปสช. ได้จัดหาหน่วยบริการประจำ ซึ่งต่อจากนี้จะมีการดำเนินการเลือกสถานพยาบาลหรือคลีนิคให้อัตโนมัติก่อน โดยประชาชนสามารถเข้าไปใช้สิทธิเปลี่ยนสถานบริการได้ในภายหลัง

สำหรับประชาชนที่ต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อสอบถามได้กับ สปสช. ที่ได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่เพื่อตอบข้อสงสัยและให้ความช่วยเหลือผู้ใช้สิทธิบัตรทอง ซึ่งสามารถติดต่อได้ตลอด 24 ชั่วโมง ที่เบอร์โทรศัพท์ 02-554-0500

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง