รีเซต

อช.เขาใหญ่ ระดมเครือข่ายมอบทุนบุตรหลานผู้พิทักษ์ป่า โอกาสครบรอบ 60 ปี มรดกไทย มรดกโลก

อช.เขาใหญ่ ระดมเครือข่ายมอบทุนบุตรหลานผู้พิทักษ์ป่า โอกาสครบรอบ 60 ปี มรดกไทย มรดกโลก
มติชน
24 มกราคม 2565 ( 16:14 )
74
อช.เขาใหญ่ ระดมเครือข่ายมอบทุนบุตรหลานผู้พิทักษ์ป่า โอกาสครบรอบ 60 ปี มรดกไทย มรดกโลก

เมื่อวันที่ 24 มกราคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เนื่องในโอกาส ครบรอบ 60 ปี อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ทางอุทยานฯ จึงร่วมกับ ชมรมฮักเขาใหญ่และเครือข่าย อาทิ สมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่ ชมรมผู้ประกอบการร้านอาหารปากช่อง และผู้ประกอบการท่องเที่ยวชุมชน จัดกิจกรรมเนื่องในงาน “60 ปี อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มรดกไทย มรดกโลก”

 

โดยร่วมกันระดมทุนจากผู้มีจิตศรัทธา สนับสนุนทุนการศึกษาให้แก่บุตรหลานผู้พิทักษ์ป่า อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จำนวน 120 ทุนๆ ละ 2,000 บาท รวมเป็นเงิน 240,000 บาท เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้ผู้พิทักษ์ป่า ที่อดทนเสียสละดูแลอนุรักษ์ธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม สัตว์ป่า ตลอดระยะเวลากว่า 60 ปี โดยพิธีมอบทุนจะจัดขึ้นในวันที่ 26 มกราคมที่จะถึงนี้ ที่บริเวณหน้าศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

 

 

นายอดิศักดิ์ ภูสิทธิ์วงศานุยุต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 60 ปี ทางเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ทุกคน ได้อุทิศตัวเพื่อดำเนินการป้องกันปราบปราม ตลอดจน งานด้านวิชาการ การดูแลสัตว์ป่า และการท่องเที่ยว โดยได้รับความร่วมมือร่วมใจจากเครือข่ายต่างๆ โดยเฉพาะชมรมฮักเขาใหญ่ ที่เป็นองค์กรเครือข่ายรณรงค์อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ได้ร่วมกับทุกภาคส่วน สนับสนุนทุนการศึกษาให้แก่บุตรหลานผู้พิทักษ์ป่าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จำนวน 120 ทุน ถือเป็นขวัญกำลังใจให้ผู้พิทักษ์ป่าที่ได้ปฏิบัติงานด้วยความมุ่งมั่น เสียสละตลอดมา

 

นอกจากนี้ ทางอุทยานฯ และเครือข่าย ยังจัดกิจกรรมครบรอบ 60 ปีตลอดทั้งปี 2565 ได้แก่ กิจกรรม “ พาน้องท่องป่าเขาใหญ่ ครบรอบ 60 ปี” โดยพาเด็กนักเรียนเดินป่ารอบเขาใหญ่ เพื่อศึกษาเรียนรู้ผืนป่ามรดกไทย มรดกโลก ต่อยอดสู่การอนุรักษ์ดูแลและรักษาในชนรุ่นหลัง และยังมีกิจกรรมนิทรรศการ “ ภาพเก่าเล่าเรื่อง 2505 อดีตสู่ปัจจุบัน 60 ปี อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มรดกไทย มรดกโลก” เป็นต้น

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง