รีเซต

ระทึกกลางทะเล หนุ่มลูกเรือประมง จุดไฟขู่ไต้ก๋ง โวยอยากกลับเข้าฝั่ง ก่อนแก๊สบึ้มดับสลด

ระทึกกลางทะเล หนุ่มลูกเรือประมง จุดไฟขู่ไต้ก๋ง โวยอยากกลับเข้าฝั่ง ก่อนแก๊สบึ้มดับสลด
ข่าวสด
5 มกราคม 2565 ( 11:36 )
55
ระทึกกลางทะเล หนุ่มลูกเรือประมง จุดไฟขู่ไต้ก๋ง โวยอยากกลับเข้าฝั่ง ก่อนแก๊สบึ้มดับสลด

วันที่ 5 ม.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 23.30 น. วานนี้ ร.ต.อ.สมชาย รอดสุวรรณ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ปากพนัง รับแจ้งเหตุแก๊สระเบิดในเรือประมงกลางทะเลพื้นที่ ต.ปากพนังฝั่งตะวันออก อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช มีลูกเรือถูกไฟครอกเสียชีวิต 1 ราย จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบก่อนรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.วิระศักดิ์ ฝอยทอง ผกก.สภ.ปากพนัง แพทย์นิติเวช และมูลนิธิประชาร่วมใจ

 

 

ที่เกิดเหตุ ท่าเทียบเรือฝั่งปากพนังฝั่งตะวันออก พบเรือประมงชื่อ “ส.สูเจริญ 12” มีผู้เสียชีวิตถูกไฟคลอกอยู่ใกล้ถังพลาสติกขนาด 200 ลิตร และถังแก๊สหุงต้มจำนวนมากบนดาดฟ้าของเรือที่มีต่อเติมโครงเหล็กรอบดาดฟ้า จึงใช้อุปกรณ์ตัดเหล็กนานเกือบ 1 ชม.แล้วนำร่างผู้เสียชีวิตลงมา ทราบชื่อคือนายกะหมาด อายุ 49 ปี

 

จากการสอบสวนไต้ก๋งและลูกเรือประมงทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้ออกทะเลไปทำประมงกลางทะเลหลายวันแล้ว โดยมีไต้ก๋งเรือและลูกเรือ 6 คน ช่วงเกิดเหตุนายกะหมาด ลูกเรือที่เสียชีวิตได้ขอให้ไต้ก๋งนำเรือกลับเข้าฝั่ง แต่ปรากฏว่าไม่มีใครสนใจ ทำให้นายกะหมาด เกิดความโมโหจึงหยิบไฟแช็กมาถือพร้อมขู่ไต้ก๋งว่า หากไม่กลับจะเผาเรือ ซึ่งนายกะหมาดยืนอยู่ใกล้กับถังแก๊ส และจุดไฟแช็กขู่ให้นำเรือเข้าฝั่งเพราะอยากกลับบ้าน

 

แต่ปรากฏว่าถังแก๊สซึ่งตั้งอยู่จำนวนมากถูกเปิดแก๊สออกและโดนเปลวไฟทำให้ระเบิดทันทีก่อนไฟลุกไหม้อย่างรุนแรง ลูกเรือคนอื่นๆ และไต้ก๋งพยายามช่วยแต่ไม่สามารถช่วยได้เนื่องจากมีแสงไฟที่รุนแรง ทำให้ร่างของนายกะหมาด ถูกไฟคลอกเสียชีวิต จึงประสานงานเจ้าหน้าที่ให้ไปให้การช่วยเหลือนำเรือเข้าฝั่ง

 

 

อย่างไรก็ตามทางญาติพี่น้องของนายกะหมาดฯ ที่เดินทางมาที่เกิดเหตุระบุกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ไม่ติดใจถึงสาเหตุการเสียชีวิตแต่อย่างใด เพราะรู้ว่านายกะหมาด มีพฤติกรรมเสพยาและมักจะจะควบคุมตัวเองไม่อยู่ เบื้องต้นหลังจากเจ้าหน้าที่ชันสูตรเสร็จแล้วจึงมอบร่างให้กับญาตินำกลับไปดำเนินการตามประเพณีทางศาสนาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง