รีเซต

สำนักพุทธฯ จับสึกแล้ว 2 พระเมากร่าง ท้าตีชาวบ้าน

สำนักพุทธฯ จับสึกแล้ว 2 พระเมากร่าง ท้าตีชาวบ้าน
มติชน
24 กุมภาพันธ์ 2565 ( 11:43 )
56
สำนักพุทธฯ จับสึกแล้ว 2 พระเมากร่าง ท้าตีชาวบ้าน

( 24 ก.พ.65 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังได้มีเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part2 ได้นำภาพคลิปพฤติกรรมพระภิกษุจำนวน 2 รูปขับรถมาจอดแล้ว ลงหาเรื่องกับชาวบ้านคนที่ถ่ายคลิป(ภาพเหตุการณ์ไว้) โดยระบุว่า ใส่สบงแล้วทรงพร้อมบวก มารศาสนาเสื่อมเสียศรัทธาก็วันนี้แหละ หลังจากที่โพสต์ออกไปมีคนมาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมากกับเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

 

ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบริเวณริมถนนทางเข้าบ้านทุ่งลุยลาย หมู่ที่ 1 ตำบลทุ่งลุยลาย อำเภอคอนสาร จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งเป็นแหล่งชุมชน และ คลิปเหตุการณ์ดังกล่าวนี้ทำให้มีการแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก จนทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมของคนที่จะมาบวชเป็นพระเบียดบังผ้าเหลือง ทำให้เกิดความเสื่อมเสียต่อพระพุทธศาสนา และอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทางพระพุทธศาสนาเร่งดำเนินการตรวจสอบกรณีที่เกิดขึ้นเป็นการด่วนด้วย เพราะครั้งนี้ตามภาพชาวไทยพุทธทุกคนสุดที่จะรับได้ และไม่สมควรที่จะมาบวชเป็นพระได้อีกต่อไป

 

โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นางวิมลพรรณ พงษ์ภา ผอ.กลุ่มอำนวยการและกิจการคณะสงฆ์ สำนักงานพุทธศาสนา จ.ชัยภูมิ เปิดเผยว่า สำหรับกรณีพระภิกษุสงฆ์ทำตัวไม่เหมะสมในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ตามมีหลักฐานคลิปการแชร์กันไปทั่วจำนวนมากในโลกโซเชียลขณะนี้นั้น เกิดขึ้นในพื้นที่ อ.คอนสาร และได้ตรวจสอบเรื่องนี้แล้ว พบว่าพระทั้ง 2 รูป ตามคลิปในหลักฐานภาพได้เดินทางมาจากจังหวัดอุดรธานี ซึ่งขับรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า สีน้ำเงิน ป้ายทะเบียน กพ 3928 หมวดจังหวัดอุดรธานี ซึ่งมีการดำเนินการเชิญตัวพระทั้ง 2 รูปที่มีพฤติการณ์การดื่มสุรา และกระทำผิดหลักกฎของพระสงฆ์ ซึ่งได้มีการให้ทางเจ้าคณะอำเภอคอนสาร จังหวัดชัยภูมิ ได้ทำการให้สึกขาดจากความเป็นพระไปแล้ว เพื่อไม่ให้มาสวมใส่ผ้าเหลืองไปกระทำความเสื่อมเสียต่อพระพุทธศาสนาได้อีกต่อไป และทั้ง 2 คนได้เดินทางกลับภูมิลำเนาตนเองไปที่ จ.อุดรธานี แล้ว

ซึ่งทางสำนักพระพุทธศาสนา จ.ชัยภูมิ ไม่ได้นิ่งนอนใจเรื่องในลักษณะนี้มาตลอด ได้มีการออกสอดส่องดูแลพระสงฆ์ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ เป็นประจำอยู่แล้ว แต่อย่างไรก็ตามอยากฝากชาวพุทธศาสนา ให้ช่วยกันเป็นหูเป็นตาเพิ่มเติมช่วยกันให้มากขึ้นด้วย หากพบเห็นพระภิกษุที่ทำตัวไม่เหมาะสม สามารถแจ้งมาได้ที่ 044-056375 หรือแจ้งผ่านเฟซบุ๊ก สนง.พระพุทธศาสนา หรือสายตรง ผอ.กลุ่มอำนวยการและกิจการคณะสงฆ์ สำนักงานพระพุทธศาสนา จ.ชัยภูมิ 081-0664426 ได้ทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง