รีเซต

หลวงพี่สะดวกแบบนี้ ซ้ายถือขวาน ขวากำป๋อง อ้างฉันลดไขมัน วัดแจงป่วยส่งรักษาแล้ว

หลวงพี่สะดวกแบบนี้ ซ้ายถือขวาน ขวากำป๋อง อ้างฉันลดไขมัน วัดแจงป่วยส่งรักษาแล้ว
มติชน
17 ตุลาคม 2565 ( 14:28 )
90
หลวงพี่สะดวกแบบนี้ ซ้ายถือขวาน ขวากำป๋อง อ้างฉันลดไขมัน วัดแจงป่วยส่งรักษาแล้ว

พระเมารำขวาน ซดเบียร์สองกระป๋อง อ้างกินเพราะป่วย ลดไขมัน ปกครองอำเภอเมืองนำส่งกรรมการวัดพาไปรักษา

 

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 17 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดกำแพงเพชร แจ้งว่าขณะที่จอดรถทำธุระส่วนตัวอยู่ภายในตลาด จู่ๆก็มีพระสงฆ์รูปหนึ่ง เดินตรงเข้ามาที่รถ พร้อมกับใช้มือทุบไปที่กระโปรงหน้ารถและกระจกด้านหลังรถ ก่อนจะโบกมือให้ผู้สื่อข่าวตามไป ในตลาดนครชุม

 

เมื่อผู้สื่อข่าวเดินตามไปเพื่อสังเกตพฤติกรรมของพระรูปดังกล่าว พบกำลังเดินไปตามร้านค้าต่างๆ พร้อมกับพูดคุยคนเดียวและเดินวนเวียนไปมา ก่อนเข้าไปสั่งซื้อก๋วยเตี๋ยวใส่ถุงเพื่อนำกลับไปฉันที่วัด จากนั้นได้สั่งนำอัดลมไปดื่มพร้อมเทราดตามร่างกายแล้วใช้มือทุบอกตัวเอง แล้วเดินออกจากตลาดย้อนไปตามถนนพหลโยธินขาขึ้น – ข้ามถนนไปยืนพูดคุยกับชาวบ้าน

 

จากนั้นพระสงฆ์รูปดังกล่าวได้เดินไปหยุดใต้ต้นไม้ก่อนจะนำเบียร์ออกมาจากย่ามและเปิดดื่ม พร้อมกับเดินไปตามถนน แบบเดินไปดื่มเบียร์ไป อีกทั้งยังคว้าขวานในย่ามออกมาร่ายรำและชีไม้ชี้มือขึ้นไปบนฟ้าเหมือนคุยกับใครอยู่

 

ต่อมา นายประวิทย์ ปะนะตัง ปลัดอำเภอ หัวหน้าฝ่ายความมั่นคง อำเภอเมืองกำแพงเพชร พร้อมกำลังฝ่ายปกครอง ซึ่งปฏิบัติภารกิจอยู่บริเวณดังกล่าวพอดี จึงได้เข้าสอบถามและควบคุมตัวเพื่อไม่ให้เกิดอันตรายกับตัวพระสงฆ์เองและชาวบ้านที่อยู่บริเวณที่พระรูปดังกล่าวที่เดินผ่าน

 

เบื้องต้น ทราบว่าพระรูปดังกล่าว ชื่อ พระประยูร อายุ 49 ปี เป็นพระลูกวัดแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอเมืองกำแพงเพชร จึงได้ประสานไปทางวัดเพื่อให้ส่งคณะกรรมการวัดเข้ามาร่วมตรวจสอบ ซึ่งพบว่าพระรูปนี้ป่วยจิตเวช มาได้ระยะหนึ่งแล้ว ทางวัดเองไม่รู้จะแก้ปัญหาอย่างไร เพราะพยายามควบคุมไม่ให้ออกมานอกวัดแต่มักจะแอบออกมา ในครั้งนี้คงต้องนำตัวกลับวัดและนำไปรักษาอาการป่วยต่อไป

 

ขณะที่พระรูปดังกล่าว อ้างว่าที่ทุบรถนักข่าวเป็นเพราะความเมา อยากจะทุบคลายเครียด ส่วนที่ดื่มเบียร์ไปเพราะต้องการให้ลดไขมัน เนื่องจากตนป่วยเป็นไขมัน ความดัน และเบาหวาน ซึ่งก็ลดได้จริง

 

หลังจากตรวจสอบ ปลัดอำเภอและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองกำแพงเพชร จึงได้ให้คณะกรรมการวัด นำพระรูปดังกล่าวกลับวัดและดำเนินการเรื่องการส่งตัวไปรักษาอาการป่วยต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง