รีเซต

รองเจ้าอาวาสวัดดัง แจ้งความพระลูกวัดเตะก้านคอสลบ หลวงพี่คู่กรณีอ้าง สุดทนถูกด่าบุพการี

รองเจ้าอาวาสวัดดัง แจ้งความพระลูกวัดเตะก้านคอสลบ หลวงพี่คู่กรณีอ้าง สุดทนถูกด่าบุพการี
มติชน
20 ธันวาคม 2564 ( 21:49 )
26
รองเจ้าอาวาสวัดดัง แจ้งความพระลูกวัดเตะก้านคอสลบ หลวงพี่คู่กรณีอ้าง สุดทนถูกด่าบุพการี

วงการสงฆ์ป่วนอีก รองเจ้าอาวาสวัดเลาขวัญ แจ้งตำรวจถูกพระลูกวัดตื้บ-เตะก้านคอในวัด พระลูกวัดบอกทนไม่ไหว รองเจ้าอาวาสด่าบุพการีและกล่าวหาเรื่องติด

 

จากกรณีที่พระลูกวัด วัดเลาขวัญ ต.เลาขวัญ อ.เลาขวัญ จ.กาญจนบุรี ทนไม่ไหวถูกรองเจ้าอาวาสท้าตรวจฉี่ ด่าบุพการี ของขึ้นกระโดดเตะก้านคอหงายหลัง สลบกลางลานวัด เหตุเกิดเมื่อวันที่ 19 ธ.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุดรองเจ้าอาวาสอาการเจ็บหนัก

 

ล่าสุดเวลา 13.00 น. วันที่ 20 ธ.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อมูลเหตุการณ์ดังกล่าว จึงเดินทางที่บ้านเลขที่ 202 หมู่ 14 ต.เลาขวัญ อ.เลาขวัญ จ.กาญจนบุรี ซึ่งเป็นบ้าน นางจู แซ่หุ่น อายุ 73 ปี โยมแม่ของ พระรุ่งเรือง เทพเทียน อายุ 40 ปี รองเจ้าอาวาสวัดเลาขวัญ ที่ถูกทำร้ายร่างกายนอนเจ็บอยู่บนเตียงไม้ มีบาดแผลบริเวณศีรษะ คอ และแผ่นหลัง สภาพบอบช้ำไปทั้งตัว ในบ้านโยมแม่

 

โดย พระรุ่งเรือง เล่าเหตุการณ์ว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวานประมาณ 6 โมงเย็น ขณะที่ตนกำลังกวาดใบไม้อยู่บริเวณลานวัด ระหว่างนั้น พระธนภัทร หรือ “พระมัน” ได้เดินเข้ามาหาเรื่อง ถามตัวเองว่า “มองหน้ามีปัญหาอะไร ถ้าอยากมีปัญหาก็เจอกันหลังเมรุได้นะ” ด้วยความที่ตัวเองไม่อยากมีเรื่อง ตัวเองจึงเดินหนี และไม่ไปตามนัด

 

จากนั้นไม่นาน พระธนภัทร ได้เดินไปหาเจ้าอาวาสวัดที่กุฎิ ก่อนจะเดินตรงมาหาตัวเองที่กำลังนั่งพักอยู่ใต้ต้นไม้ และถามตัวเองว่า “จะเอายังไง” ตัวเองจึงตอบกลับไปว่า “ถ้าลูกผู้ชายจริง ก็ไปตรวจฉี่สิ” ซึ่งหลังจากตัวเองพูดจบไม่ทันขาดคำ อีกฝ่ายได้กระโดดเตะก้านคอตัวเอง จนหงายท้องและสลบทันที

 

ส่วนทางด้าน นางจู แซ่หุ่น อายุ 73 ปี แม่ของพระรุ่งเรือง บอกว่า เธอเสียใจมากที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นกับลูกชาย เพราะที่ผ่านมาตลอด 20 ปี ที่ลูกชายบวช ลูกชายก็ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะกับใคร ส่วนพระธนภัทร เพิ่งจะย้ายมาอยู่ไม่นาน และเป็นพระที่อยู่ในผ้าเหลือง มีปัญหาอะไรก็ควรพูดคุยใช้สติแก้ปัญหาไม่ใช่มาใช้ความรุนแรง เพราะจะเสื่อมเสียพระพุทธศาสนา ตอนนี้ทางตนกลัวมากคือหากลูกชายกลับไปอยู่วัดก็อาจจะถูกทำร้ายอีก จึงอยากให้ทางสำนักพุทธศาสนาเข้ามาจัดการช่วยเหลือด้วย

 

ต่อจากนั้น ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดเลาขวัญ ซึ่งเป็นวัดที่เกิดเหตุ เพื่อตามหาพระธนภัทร ที่ก่อเหตุตามคลิป โดยได้สอบถามพระลูกวัดให้ข้อมูลว่า ท่านเจ้าอาวาสติดกิจนิมนต์ไม่อยู่วัด และพระธนภัทรยังคงพักอยู่ในกุฎิ จึงขึ้นไปตามหาที่กุฎิ และเรียกอยู่นาน ก่อนที่พระธนภัทรจะเปิดประตูออกมาพูดคุยด้วย

 

จากนั้น พระธนภัทร ได้ชี้แจงว่า ตัวเองนั้นเป็นพระที่อยู่ในคลิปวงจรปิดจริง และยอมรับว่าเป็นคนกระโดดเตะก้านคอพระรุ่งเรืองจริง ส่วนเหตุผลนั้น มาจากที่ก่อนหน้านี้ ตัวเองถูกพระรุ่งเรือง ซึ่งเป็นรองเจ้าอาวาสวัด พูดจาต่อว่าตักเตือนบ่อยครั้ง และชอบด่าบุพการี รวมถึงกล่าวหาว่าตัวเองยุ่งเกี่ยวยาเสพติด ซึ่งไม่เป็นความจริง วันเกิดเหตุยอมรับ ทนไม่ไหวจริงๆ ตบะแตกแล้ว จึงทำไปด้วยอารมณ์ชั่ววูบ

 

ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นสำนักพุทธ หรือ ตำรวจจะลงโทษวิธีใดก็จะยอมรับผลกรรม และมองว่าตัวเองไม่ผิด เพราะอีกฝ่ายมาต่อว่าหาเรื่องตัวเองก่อน

 

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถามญาติโยมที่มาช่วยงานของวัด ก็ยืนยันกับทีมข่าวว่า ปกติพระธนภัทร นั้นเป็นพระที่ปฏิบัติดี และสอบพระธรรมได้ในระดับสูง และคิดว่าสิ่งที่พระธนภัทรทำไปนั้น คงอดไม่ไหวแล้วจริงๆ ซึ่งตัวเองไม่ขอเข้าข้างใคร เพราะสิ่งที่เสียหายที่สุดก็คือ พระพุทธศาสนา และชื่อเสียงของวัด

 

ส่วนเรื่องของคดี ทางครอบครัวของพระรุ่งเรืองที่ถูกทำร้าย พระรุ่งเรืองได้เดินทางเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.อาณัติ ตรีเภรี สารวัตร (สอบสวน) สภ.เลาขวัญ แล้ว ซึ่งทางพ.ต.ท.อาณัติ ได้ทำการสอบปากคำเบื้องต้น และทำการสอบสวนพยานแวดล้อม และจะออกหมายเรียกพระธนภัทร มาสอบปากคำ และเตรียมแจ้งข้อหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่นให้ได้รับบาดเจ็บ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง