รีเซต

ตรวจสอบแล้ว! สำนักพุทธแจง พระยืนโบกรถริมถนนขอปัจจัย ถ้าพบอีกวอนแจ้งตร.

ตรวจสอบแล้ว! สำนักพุทธแจง พระยืนโบกรถริมถนนขอปัจจัย ถ้าพบอีกวอนแจ้งตร.
ข่าวสด
22 พฤศจิกายน 2564 ( 18:10 )
62
ตรวจสอบแล้ว! สำนักพุทธแจง พระยืนโบกรถริมถนนขอปัจจัย ถ้าพบอีกวอนแจ้งตร.

จากกรณี เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2 โพสต์คลิปพระธุดงค์ 3 รูป ยืนโบกรถขอปัจจัย ระหว่างทางเส้นทางภูทับเบิก อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ พร้อมระบุข้อความว่า "ใส่สบงแล้วทรงโบก อีกแล้วแก๊งเดิม ๆ จนท.จัดการสักทีเถอะ แจ้งข่าวค่ะ เรื่องพระธุดงค์ ไม่ขอแค่น้ำโบกรถขอปัจจัย" จากคลิปดังกล่าวทำให้ชาวเน็ตพากันวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก และฝากถึงเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ให้เข้ามาดูแลจัดการเรื่องดังกล่าว อย่างจริงจังเพราะอาจมีคนตกเป็นเหยื่ออีก

 

ล่าสุดวันที่ 22 พ.ย. 64 นายวิโรจน์ ไผ่ย้อย ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดเพชรบูณณ์ เปิดเผยว่า ในเบื้องต้นได้รับทราบข่าวจากโซเชียลแล้ว ซึ่งสำนักพุทธจะได้นำไปหารือกับคณะสงฆ์จังหวัดเพชรบูรณ์เพื่อหาแนวทางในการป้องกัน รวมทั้งเตรียมหาช่องทางให้ประชาชนที่พบเห็นเหตุการณ์ได้แจ้งลักษณะคล้ายกับการแจ้ง 191 ที่ผ่านมาเคยได้รับแจ้งแล้ว แต่เมื่อไปถึงจุดที่เกิดเหตุก็ไม่พบผู้เสียหายรวมทั้งพระสงฆ์ที่ก่อเหตุก็ได้หลบหนีไปแล้ว จึงไม่สามารถที่จะดำเนินการกับกลุ่มนี้ได้

 

ด้าน พล.ต.ต.นิพนธ์ พานิชเจริญ ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ กล่าวว่า ในเรื่องดังกล่าวสำนักพุทธและแต่ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะออกตรวจสอบตามเส้นทางในพื้นที่ที่รับผิดชอบ หากประชาชนได้รับความเดือดร้อนหรือมีเบาะแสก็สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ รวมทั้งขณะนี้เตรียมประสานงานกับสำนักพุทธและคณะสงฆ์เพื่อที่จะให้ประชาชนแจ้งมาที่ 191 จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะประสานกับสำนักพุทธและคณะสงฆ์ออกไปตรวจสอบทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง