รีเซต

กทม. ชวน “ลอยกระทงดิจิทัล” ที่คลองโอ่งอ่างครั้งแรก ลดโลกร้อนงดใช้กระทง

กทม. ชวน “ลอยกระทงดิจิทัล” ที่คลองโอ่งอ่างครั้งแรก ลดโลกร้อนงดใช้กระทง
TNN ช่อง16
27 พฤศจิกายน 2566 ( 11:02 )
87
กทม. ชวน “ลอยกระทงดิจิทัล” ที่คลองโอ่งอ่างครั้งแรก ลดโลกร้อนงดใช้กระทง

เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เพจเฟซบุ๊ก (Facebook) ของนายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้โพสต์เชิญชวนให้ชาวกรุงเทพมหานครและผู้ที่สนใจร่วมลอยกระทงแบบดิจิทัลเป็นครั้งแรก ภายในงาน “ลอยกระทงคลองโอ่งอ่าง แสง สุข แห่งสายน้ำ” ในวันที่ 27 พฤศจิกายนนี้ เนื่องในโอกาสวันลอยกระทง


ภายในงานเปิดให้ผู้เข้าร่วมงานสามารถร่วมลอยกระทงผ่านการระบายสี เขียนชื่อและคำอวยพร เพื่อร่วมลอยกระทงด้วยเทคโนโลยี “Projection Mapping” หรือการฉายแสงลงบนพื้นที่จริงด้วยภาพจากระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งภาพที่ว่านี้จะเป็นภาพกระทงที่ฉายไปลงบนคลองโอ่งอ่างเสมือนกับว่ากระทงกำลังลอยเคลื่อนที่ไป


ทั้งนี้ การทำกิจกรรมดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของการทดลองของ กทม. ที่ได้แนวความคิดจาก “คุณต้อม” หนึ่งในคณะกรรมการเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของกทม. ที่ระบุในโพสต์ของเพจเฟซบุ๊ก และการลอยกระทงดิจิทัลนี้การเป็นจัดกิจกรรมคู่ขนานกับการลอยกระทงตามปกติ เพื่อเป็นการส่งเสริมการลอยกระทงโดยไม่ก่อให้เกิดขยะล้นแม่น้ำ ซึ่งเป็นปัญหาสิ่งแวดล้อมที่เกิดขึ้นจากการลอยกระทงในแต่ละปี


โดยผู้ที่สนใจสามารถไปร่วมงานได้ที่ถนนคนเดินคลองโอ่งอ่าง บริเวณสะพานบพิตรพิมุข ระหว่างเวลา 18.00 (หรือเมื่อฟ้ามืด) - 22.00 น. ซึ่งการจัดงานนี้จะมีเพียงวันที่ 27 พฤศจิกายนนี้เท่านั้น





ที่มาข้อมูลและรูปภาพ Sanon Wangsrangboon



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง