รีเซต

ยุบสภา 2565 "พล.อ.ประยุทธ์" นายกฯ ยันไม่ยุบสภา ไร้กังวลกระแสกดดัน 8 ปี

ยุบสภา 2565 "พล.อ.ประยุทธ์" นายกฯ ยันไม่ยุบสภา ไร้กังวลกระแสกดดัน 8 ปี
Ingonn
18 สิงหาคม 2565 ( 07:50 )
307
ยุบสภา 2565 "พล.อ.ประยุทธ์" นายกฯ ยันไม่ยุบสภา ไร้กังวลกระแสกดดัน 8 ปี

ยุบสภาไหม ยุบสภาเมื่อไหร่ กลายเป็นกระแสการเมือง เมื่อ ราชกิจจาฯ ประกาศระเบียบ กกต. กำหนดแนวทางการใช้ทรัพยากรและบุคลากรของรัฐ ที่มีผลต่อการเลือกตั้ง หลังจากครบวาระสภา หรือยุบสภา ทำให้ "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกฯ ออกมายืนยันแล้วว่าจะยุบสภาหรือไม่

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ปฏิเสธตอบคำถามสื่อมวลชน เกี่ยวกับกระแสข่าวยุบสภา หลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ออกประกาศระเบียบว่าด้วยการใช้ทรัพยากรของรัฐหรือบุคลากรของรัฐ เพื่อกระทำการใด ซึ่งจะมีผลต่อการเลือกตั้ง โดยมอบหมายให้ นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตอบคำถามแทน ระบุว่า “นายกฯ ยืนยัน ไม่ยุบสภาและจะเดินหน้าทำงานให้พี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ในเวลาที่เหลืออยู่”

 

พร้อมระบุด้วยว่า ส่วนตัวไม่สามารถตอบแทน กกต.ได้ และไม่ขอก้าวล่วงว่าเพราะเหตุใดจึงออกประกาศระเบียบในช่วงนี้ และเห็นว่าไม่น่าจะเป็นการเตรียมพร้อมหากเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง เนื่องจากเมื่อย้อนไปดูช่วงที่ผ่านมา กกต. ก็เตรียมการเลือกตั้งมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นการเลือกตั้งท้องถิ่น การเลือกตั้ง กทม. หรือ เมืองพัทยา

 

"ขณะนี้ประเทศกำลังฟื้นตัว ทั้งเรื่องเศรรษฐกิจ หรือสถานการณ์โควิด-19 ที่เริ่มคลี่คลายแล้ว สิ่งที่นายกฯ ดำเนินการอยู่ขณะนี้ เป็นผลดีกับประเทศ จึงไม่อยากให้นำประเด็นการเมืองมาทำให้บรรยากาศของประเทศมีปัญหา ควรเป็นเวลาที่นายกฯ มุ่งมั่นทำงานให้กับประชาชนอย่างเต็มที่จะดีกว่า" โฆษกรัฐบาล กล่าวทิ้งท้าย

 

 

ข้อมูล กรมประชาสัมพันธ์

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง