รีเซต

BEM รับสินเชื่อเพื่อความยั่งยืน (Sustainability Loan) สานต่อพันธกิจด้าน ESG อย่างต่อเนื่อง

BEM รับสินเชื่อเพื่อความยั่งยืน (Sustainability Loan) สานต่อพันธกิจด้าน ESG อย่างต่อเนื่อง
ข่าวสด
29 มีนาคม 2565 ( 20:40 )
27
BEM รับสินเชื่อเพื่อความยั่งยืน (Sustainability Loan) สานต่อพันธกิจด้าน ESG อย่างต่อเนื่อง

จากความร่วมมือระหว่างบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM กับธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) สู่ความสำเร็จในการออกหุ้นกู้เพื่อความยั่งยืนรายแรกของกลุ่มธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในปีที่ผ่านมา ซึ่งนักลงทุนให้การตอบรับเป็นอย่างดี จนได้รับรางวัล “Best Sustainability Bond Award ประจำปี 2021” จากนิตยสารการเงินชั้นนำของเอเชีย

 

BEM ผนึกกำลังกับธนาคารกรุงศรีอยุธยา อีกครั้ง รับการสนับสนุนสินเชื่อเพื่อความยั่งยืน (Sustainability Loan: SL) มูลค่ารวม 3,000 ล้านบาท เพื่อสานต่อพันธกิจด้าน ESG ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านความยั่งยืนของประเทศ

 

นายปลิว ตรีวิศวเวทย์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM กล่าวว่า BEM ให้ความสำคัญกับความยั่งยืนในการดำเนินธุรกิจมาอย่างยาวนาน ด้วยพันธกิจในการส่งมอบการบริการคมนาคมขนส่งที่สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย ควบคู่ไปกับการดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม เพื่อส่งมอบ “เส้นทางแห่งความสุขเพื่อวิถีการเดินทางที่ดีกว่า” ต่อเนื่องจากความสำเร็จจากการออกหุ้นกู้เพื่อความยั่งยืนในปีที่แล้ว

 

ปีนี้ BEM เดินหน้าการดำเนินนโยบายด้าน ESG อย่างต่อเนื่อง โดยการลงนามรับการสนับสนุน สินเชื่อเพื่อความยั่งยืน จากธนาคารกรุงศรีอยุธยา ด้วยวงเงินกู้ทั้งสิ้น 3,000 ล้านบาท โดยบริษัทจะนำเงินที่ได้ไปใช้ในโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน

 

นอกจากนี้ บริษัทได้จัดให้มีการสอบทานจากภายนอกสำหรับสินเชื่อเพื่อความยั่งยืน โดยผู้ชำนาญการอิสระ (Second Party Opinion) DNV GL Business Assurance Australia Pty Ltd เพื่อทำการสอบทานและรับรองว่ากรอบหลักเกณฑ์การระดมทุนเพื่อความยั่งยืน หรือ BEM’s Sustainable Financing Framework ของบริษัท เป็นไปตามมาตรฐานสากล

 

BEM มีความมุ่งมั่นในการเป็นผู้นำด้านการให้บริการระบบขนส่งมวลชนที่ครบวงจรของประเทศและในภูมิภาคอาเซียน บนเส้นทางแห่งความเติบโตอย่างยั่งยืนด้วยความรับผิดชอบทั้งในด้านสิ่งแวดล้อม ด้านสังคม ด้านบรรษัทภิบาล และคำนึงถึงผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่มอย่างเป็นธรรมและยั่งยืน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง