รีเซต

ความว้าวุ่นกำลังมา Android กำลังจะรองรับการแสดงผลสุขภาพแบตเตอรี่แบบ iOS แล้ว

ความว้าวุ่นกำลังมา Android กำลังจะรองรับการแสดงผลสุขภาพแบตเตอรี่แบบ iOS แล้ว
แบไต๋
22 ธันวาคม 2566 ( 20:26 )
15
ความว้าวุ่นกำลังมา Android กำลังจะรองรับการแสดงผลสุขภาพแบตเตอรี่แบบ iOS แล้ว

เรื่องอายุการใช้งานของสมาร์ตโฟนกำลังเป็นเรื่องที่ถูกหยิบขึ้นมาพูดกันมากขึ้นเรื่อย ๆ อย่าง iPhone ก็มีตัวชี้วัดประสิทธิภาพของแบตเตอรี่อย่างฟีเจอร์ Battery Health ซึ่ง Android กำลังจะมีฟีเจอร์นี้ด้วยเช่นเดียวกัน

ตอนที่ Google ปล่อยอัปเดต Android 14 QPR1 เวอร์ชันทดสอบ บริษัทได้เพิ่มฟีเจอร์ Triubleshooting and dianostics หรือฟีเจอร์ตรวจสอบปัญหาของระบบสำหรับ Pixel รวมถึงฟีเจอร์ Battery information หรือข้อมูลแบตเตอรี่ของตัวเครื่อง แต่ยังไม่มีข้อมูลสุขภาพของแบตเตอรี่เหมือนกับ Battery Heathl ใน iOS

ทั้งนี้ Android Authority รายงานว่าได้พบฟีเจอร์ Battery Health ลักษณะคล้ายกับ iOS พร้อมมีการแจ้งเตือนชัดเจนว่าประสิทธิภาพของแบตเตอรี่จะถดถอยลง

นอกจากนี้ยังมีหน้าต่างใหม่ที่ระบุข้อความว่า “estimated percentage of charge the battery can currently hold compared to when it was new,” หรือหมายถึงประสิทธิภาพของแบตเตอรี่ หลังการทำ Recalibrate ซึ่งจะแสดงประสิทธิภาพทั้งก่อนและหลังทำ โดยกระบวนการนี้จะใช้เวลาทั้งหมด 2-3 สัปดาห์ อย่างไรก็ตาม แหล่งที่มายังไม่ทราบแน่ชัดว่า Recalibrate นั้นหมายถึงอะไร อาจจะเป็นการปรับปรุงประสิทธิภาพของแบตเตอรี่ใหม่

อีกทั้งยังมีไอคอนใหม่ 3 อัน ไอคอนแรกบ่งบอกถึงแบตเตอรี่ที่เสื่อมสภาพ ไอคอนที่สองเกี่ยวกับฟีเจอร์ Recalibrate และไอคอนที่สาม อาจจะหมายถึงฟีเจอร์ตรวจสอบว่าแบตเตอรี่ที่เปลี่ยนมาเป็นของแท้หรือไม่

ที่มา 9to5Google

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง