รีเซต

ผงะ! หัวจระเข้โผล่ถังขยะ คาดหลงเข้าไปในคลอง โดนชาวบ้านจับกิน เอาหัวไปทิ้ง

ผงะ! หัวจระเข้โผล่ถังขยะ คาดหลงเข้าไปในคลอง โดนชาวบ้านจับกิน เอาหัวไปทิ้ง
มติชน
14 มิถุนายน 2565 ( 18:40 )
67
ผงะ! หัวจระเข้โผล่ถังขยะ คาดหลงเข้าไปในคลอง โดนชาวบ้านจับกิน เอาหัวไปทิ้ง

 

เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์มีการแชร์ภาพจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก Kanita Puttal ได้โพสต์เจอหัวจระเข้ในถังขยะ โดยข้อความระบุว่า “ว่าไงเฮ้ยู ใช่ค่ะ นี่ถังขยะซอยบ้านเราเอง” ทำให้เกิดความสงสัยและแปลกใจว่า นั่นใช่หัวจระเข้จริงไหม และใครนำมาทิ้งไว้

 

ต่อมา ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุบริเวณกลางซอยไผ่แหลม อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา พบกับนายนาคิน พุฒตาล อายุ 49 ปี ชาวบ้านภายในซอยดังกล่าวและเป็นคนเจอหัวจระเข้นี้ จุดทิ้งขยะดังกล่าวอยู่บริเวณต้นซอย มีถังขยะสีน้ำเงินขนาด 200 ลิตร ตั้งอยู่ 4 ถัง ซึ่งถังสุดท้ายพบหัวจระเข้ขนาดประมาณ 45 เซนติเมตร วางพาดอยู่บริเวณปากถังขยะใบสุดท้าย

 

นายคาคิน เปิดเผยว่า ช่วงเช้านำถุงขยะไปทิ้ง พอเดินไปถึงถังขยะใบสุดท้าย ถึงกับตกใจพบหัวจระเข้ คิดว่าใครเอาของปลอมมาแกล้ง เพราะไม่น่ามีคนเอาหัวจระเข้จริงมาทิ้ง จึงเดินเข้าไปดูอีกครั้ง เอาไม้เขี่ยก็พบว่าเป็นหัวจระเข้จริง ลำตัวน่าจะยาวกว่า 2 เมตร ชาวบ้านที่ขับรถผ่านไปผ่านมาจอดรถมาดูและถ่ายรูป คาดมีคนนำมาทิ้งไว้ไม่ต่ำกว่า 2-3 วันแล้ว เพราะเริ่มมีหนอนบริเวณหัวจระเข้

 

ส่วนหัวจระเข้นี้มาจากไหน คาดมาจากคลองลัดซึ่งอยู่ไม่ไกล เพราะเป็นคลองที่เชื่อมต่อกับแม่น้ำบางปะกงบริเวณวัดปากน้ำโจโล้ อ.บางคล้า คาดจระเข้ตัวนี้น่าจะหลงเข้ามาในคลอง และโดนชาวบ้านจับได้นำเนื้อมากิน และเอาหัวมาทิ้งถังขยะ.

 

ขอบคุณข้อมูล สำนักข่าวไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง