รีเซต

5 อันดับ cryptocurrencies ที่น่าจับตามองในสัปดาห์นี้ (21-27มี.ค.)

5 อันดับ cryptocurrencies ที่น่าจับตามองในสัปดาห์นี้ (21-27มี.ค.)
NewsReporter
21 มีนาคม 2565 ( 10:10 )
144
5 อันดับ cryptocurrencies ที่น่าจับตามองในสัปดาห์นี้ (21-27มี.ค.)

สำหรับนักลงทุนสกุลเงินดิจิทัลย่อมทราบดีว่าสกุลเงินดิจิทัล หรือเงินคริปโต มีความผันผวนสูงอยู่แล้ว และเป็นสิ่งที่เจอได้บ่อยๆ ก่อนจะลงทุนในสกุลเงินแต่ละตัวเราควรวิเคราะห์ศึกษาให้แน่ใจก่อนลงทุน ในสัปดาห์นี้มีเหรียญตัวไหนที่น่าจับตาเป็นบ้าง TrueID นำมาให้พิจารณาแล้วจะมีเหรียญใดบ้างไปดูกัน

 

Bitcoin พยายามที่จะรักษาการเพิ่มขึ้นล่าสุด และเมื่อราคารวมเข้าด้วยกัน ผู้ค้าอาจมุ่งความสนใจไปที่ altcoins เช่น LUNA, AVAX, ETC และ EGLD

 

Bitcoin ( BTC ) พุ่งขึ้นเหนือ $42,000 เมื่อวันที่ 19 มีนาคม แต่ตลาดกระทิงยังคงเผชิญกับความท้าทายที่แข็งแกร่งจากตลาดหมีในระดับที่สูงขึ้น 

 

แม้ว่าราคาของ Bitcoin จะฟื้นตัวจาก 37,578 ดอลลาร์ในวันที่ 13 มีนาคม Marcel Pechman นักวิเคราะห์ตลาดของ Cointelegraph เน้นย้ำว่า อัตราส่วน long-to-short ของผู้ค้าชั้นนำในการแลกเปลี่ยนหลักสามแห่งแสดงให้เห็นว่าผู้ค้ามืออาชีพไม่ได้ซื้อเชิงรุก

 

แต่ในขณะที่ Bitcoin ดิ้นรนในระดับที่สูงกว่า altcoins ที่เลือกก็แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่ง บัญชี Twitter BTCFuel คาดการณ์ว่า altcoins อาจเข้าสู่ "ช่วงสุดท้ายของช่วงโฆษณา" และอาจถึงจุดสูงสุดในฤดูร้อน

 

มุมมองข้อมูลตลาด Crypto รายวัน ที่มา: Coin360

ข้อมูล Glassnode แสดงให้เห็นว่านักลงทุนได้ถอนประมาณ 550,000 Ether ( ETH ) จากการแลกเปลี่ยนแบบรวมศูนย์ทุกปีจนถึงปัจจุบัน เนื่องจากการไหลออก ยอดคงเหลือสุทธิของ Ether ของการแลกเปลี่ยนลดลงจาก 31.68 ล้าน Ether ในเดือนมิถุนายน 2020 เป็น 21.72 ล้าน Ether

 

Bitcoin สามารถอยู่เหนือระดับจิตวิทยาที่ 40,000 ดอลลาร์ได้หรือไม่และจะมุ่งเน้นไปที่ altcoins หรือไม่? มาศึกษาแผนภูมิของสกุลเงินดิจิทัลห้าสกุลที่มีชื่อเสียงที่สุดเพื่อหาคำตอบกัน

 

BTC/USDT

Bitcoin เผชิญกับแนวต้านใกล้ $42,594 ซึ่งแสดงให้เห็นว่าผู้ค้าระมัดระวังในระดับที่สูงขึ้น ตอนนี้ราคาสามารถเลื่อนไปที่เส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ ซึ่งเป็นแนวรับที่สำคัญที่ต้องจับตามอง

 

กราฟรายวัน BTC/USDT ที่มา: TradingView

หากราคาดีดตัวขึ้นจากเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ แสดงว่าตลาดกระทิงไม่ได้รอการปรับฐานที่ลึกกว่าเพื่อซื้อ ที่สามารถปรับปรุงแนวโน้มของการพักและปิดเหนือแนวต้านเหนือศีรษะ หากเป็นเช่นนั้น คู่ BTC/USDT อาจพุ่งขึ้นไปที่ $45,400 และต่อมาที่แนวต้านของช่องทางขาขึ้น

 

ตรงกันข้ามกับข้อสันนิษฐานนี้ หากราคาพลิกกลับและทะลุผ่านต่ำกว่าเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ ทั้งคู่อาจเลื่อนไปที่ 37,000 ดอลลาร์ การเด้งกลับจากแนวรับนี้จะชี้ให้เห็นว่าทั้งคู่อาจยังคงอยู่ในช่วงระหว่าง $37,000 ถึง $42,594 เป็นเวลาสองสามวัน

 

หมีจะต้องดึงและรักษาราคาไว้ใต้เส้นแนวรับของช่องสัญญาณเพื่อส่งสัญญาณการเริ่มต้นใหม่ของแนวโน้มขาลง

 

กราฟ BTC/USDT 4 ชั่วโมง ที่มา: TradingView

กราฟ 4 ชั่วโมงแสดงให้เห็นว่าตลาดหมีกำลังปกป้องแนวต้านเหนือศีรษะที่ $42,594 หากราคาดีดตัวขึ้นจากเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่แบบเอ็กซ์โปเนนเชียล 20 ตลาดกระทิงจะพยายามผลักดันให้ทั้งคู่อยู่เหนือแนวต้านเหนือศีรษะ หากพวกเขาสามารถทำเช่นนั้นได้ ทั้งคู่อาจพุ่งขึ้นสู่ 45,400 ดอลลาร์

 

ในทางกลับกัน หากราคาหลุดต่ำกว่า 20-EMA แสดงว่าผู้ค้าระยะสั้นอาจขายใกล้แนวต้านเหนือศีรษะ ที่สามารถเปิดประตูสู่การลดลงสู่ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่แบบง่าย 50 หากแนวรับนี้แตก การลดลงอาจขยายไปถึง $37,000

 

LUNA/USDT

โทเค็น LUNA ของ Terra ดีดตัวขึ้นจาก EMA 20 วัน (86 ดอลลาร์) เมื่อวันที่ 18 มีนาคม ซึ่งบ่งชี้ว่าการซื้อที่แข็งแกร่งในระดับล่าง ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ทั้งสองลาดขึ้นและดัชนีความแข็งแกร่งสัมพัทธ์ (RSI) อยู่ในแดนบวก ซึ่งบ่งชี้ถึงความได้เปรียบสำหรับผู้ซื้อ

 

กราฟรายวัน LUNA/USDT ที่มา: TradingView

หากผู้ซื้อผลักดันและรักษาราคาให้สูงกว่า 96 ดอลลาร์ คู่ LUNA/USDT อาจท้าทายระดับสูงสุดตลอดกาลที่ 105 ดอลลาร์ การทะลุและปิดเหนือแนวต้านนี้จะบ่งบอกถึงการเริ่มต้นใหม่ของแนวโน้มขาขึ้น ทั้งคู่สามารถไต่ระดับขึ้นไปที่ 115 ดอลลาร์ก่อนแล้วค่อยขยับไปที่ 125 ดอลลาร์

 

อีกทางหนึ่ง หากราคาลดลงจาก 96 ดอลลาร์ ทั้งคู่อาจลดลงอีกครั้งที่ EMA 20 วัน การทะลุและปิดต่ำกว่าแนวรับนี้จะบ่งชี้ว่าโมเมนตัมรั้นอ่อนตัวลง ทั้งคู่สามารถเลื่อนไปที่โซนแนวรับที่แข็งแกร่งที่ 75 ถึง 70 ดอลลาร์

 

กราฟ LUNA/USDT 4 ชั่วโมง ที่มา: TradingView

ทั้งคู่ได้รับการรวมระหว่าง 85 ถึง 96 ดอลลาร์ แม้ว่าหมีจะดึงราคาให้ต่ำกว่า 85 ดอลลาร์ แต่ก็ไม่สามารถรักษาระดับที่ต่ำกว่าได้ สิ่งนี้บ่งชี้ว่าการซื้อที่แข็งแกร่งจากการลดลง เส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ทั้งสองผลัดกัน บ่งบอกถึงการดำเนินการที่มีขอบเขตในระยะอันใกล้

 

หากราคาพุ่งขึ้นเหนือ $96 ความได้เปรียบจะเปลี่ยนไปเป็นฝ่ายผู้ซื้อ และทั้งคู่ก็อาจพุ่งขึ้นสู่ระดับ $105

 

ในทางกลับกัน หากราคาลดลงจาก 96 ดอลลาร์ ทั้งคู่อาจตกลงไปที่เส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ จากนั้นจึงเหลือ 85 ดอลลาร์ หมีจะต้องดึงและรักษาราคาที่ต่ำกว่าโซนสนับสนุน $ 85 ถึง $ 82 เพื่อส่งสัญญาณการเริ่มต้นของการปรับฐานที่ลึกกว่า

 

AVAX / USDT

Avalanche ( AVAX ) ทะลุและปิดเหนือเส้นแนวโน้มขาลงของช่องสัญญาณขาลงเมื่อวันที่ 18 มีนาคม บ่งชี้ถึงการเปลี่ยนแปลงของแนวโน้มที่เป็นไปได้ อย่างไรก็ตาม หมีมีแผนอื่นและกำลังพยายามดึงราคากลับมาต่ำกว่าระดับการฝ่าวงล้อม

 

กราฟรายวัน AVAX/USDT ที่มา: TradingView

หากราคาลดลงจากระดับปัจจุบันแต่ดีดตัวออกจากเส้นแนวโน้มขาลงของช่องสัญญาณ แสดงว่าการฝ่าวงล้อมนั้นถูกต้อง นั่นเพิ่มความเป็นไปได้ของการชุมนุมสู่ระดับจิตวิทยาที่ 100 ดอลลาร์ EMA 20 วันที่เพิ่มขึ้น ($78) และ RSI ในแดนบวก บ่งบอกถึงความได้เปรียบของผู้ซื้อ

 

ในทางกลับกัน หากราคากลับเข้าสู่ช่องสัญญาณอีกครั้งและทะลุต่ำกว่าเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ มันจะบ่งชี้ว่าการฝ่าวงล้อมล่าสุดน่าจะเป็นกับดักกระทิง ซึ่งอาจจับผู้ซื้อหลายรายไม่ทัน ส่งผลให้อาจลดลงต่ำกว่าเส้นแนวโน้มขาขึ้น

 

กราฟ AVAX/USDT 4 ชั่วโมง ที่มา: TradingView

แผนภูมิ 4 ชั่วโมงแสดงให้เห็นว่าการขึ้นเหนือช่องได้ผลัก RSI เข้าสู่เขตซื้อมากเกินไป ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดการจองกำไรจากผู้ค้าระยะสั้น ตอนนี้ทั้งคู่สามารถลดลงไปที่ 20-EMA ซึ่งน่าจะทำหน้าที่เป็นแนวรับที่แข็งแกร่ง

 

หากราคาดีดตัวขึ้นจากระดับนี้ แสดงว่าความเชื่อมั่นกลับกลายเป็นขาขึ้นและเทรดเดอร์กำลังซื้อในขณะที่ขาลง ที่จะเพิ่มความเป็นไปได้ของความต่อเนื่องของการขึ้น-ลง

 

ในทางตรงกันข้าม การทะลุและปิดช่องทางจะบ่งชี้ว่าโมเมนตัมขาขึ้นอ่อนตัวลง ที่สามารถดึงทั้งคู่ลงไปที่ 50-SMA

 

ETC/USDT

Ethereum Classic ( ETC ) ขยับขึ้นหลังจากราคาทะลุและปิดเหนือเส้นแนวโน้มขาลง การซื้อที่แข็งแกร่งได้ผลักดันราคาให้เข้าใกล้แนวต้านเหนือศีรษะที่ $38 หมีมีแนวโน้มที่จะปกป้องระดับนี้ด้วยความตื่นตัว

 

กราฟรายวัน ETC/USDT ที่มา: TradingView

หากราคาลดลงจากระดับปัจจุบัน คู่ ETC/USDT อาจลดลงเหลือ $32 EMA 20 วัน ($28) เริ่มกลับมาแล้ว และ RSI อยู่ในโซนซื้อมากเกินไป ซึ่งทำให้ผู้ซื้อได้เปรียบ

 

หากราคาไม่ลดลงมากจากระดับปัจจุบันหรือดีดตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่งจากราคา 32 ดอลลาร์ ตลาดกระทิงจะพยายามขจัดอุปสรรคเหนือศีรษะอีกครั้งที่ 38 ดอลลาร์ หากพวกเขาทำสำเร็จ ทั้งคู่สามารถไต่ระดับไปที่ $45 และหลังจากนั้นไปที่ $50

 

อีกทางหนึ่ง หากราคาลดลงและทะลุต่ำกว่า $32 จุดแวะพักถัดไปอาจเป็น EMA 20 วัน การพักและปิดต่ำกว่าระดับนี้จะบ่งบอกว่าหมีกลับมาอยู่ในเกมแล้ว

 

ETC/USDT กราฟ 4 ชั่วโมง ที่มา: TradingView

กราฟ 4 ชั่วโมงแสดงให้เห็นว่าทั้งคู่เริ่มปรับตัวขึ้นในแนวตั้งหลังจากทะลุเส้นแนวโน้มขาลง สิ่งนี้ผลักดัน RSI ให้ลึกเข้าไปในอาณาเขตซื้อเกิน ระดับการซื้อเกินดังกล่าวมักจะตามมาด้วยการลดลงอย่างรวดเร็ว

 

ทั้งคู่อาจลดลงไปที่ระดับ 38.2% Fibonacci retracement ที่ 33 ดอลลาร์และต่อมาที่ระดับ 50% ที่ 32 ดอลลาร์ วัวกระทิงมีแนวโน้มที่จะปกป้องโซนนี้อย่างจริงจัง หากราคาดีดตัวขึ้นจากโซนแนวรับนี้ ผู้ซื้อจะพยายามผลักดันทั้งคู่ให้อยู่เหนือแนวต้านเหนือศีรษะและกลับสู่แนวโน้มขาขึ้น

 

โมเมนตัมขาขึ้นอาจอ่อนตัวลงเมื่อพักและปิดต่ำกว่า 32 ดอลลาร์ จากนั้นทั้งคู่สามารถลดลงไปที่ระดับ Fibonacci retracement 61.8% ที่ 30 ดอลลาร์

 

EGLD/USDT

Elrond ( EGLD ) ทะลุและปิดเหนือเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่เมื่อวันที่ 15 มีนาคม บ่งชี้ว่าตลาดกระทิงกำลังพยายามกลับมา หมีได้พยายามที่จะดึงราคากลับมาต่ำกว่าเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ แต่กระทิงได้ขัดขวางความพยายามของพวกเขา

 

กราฟรายวัน EGLD/USDT ที่มา: TradingView

EMA 20 วัน ($151) ได้เริ่มค่อยๆ กลับตัวขึ้น และ RSI ได้ขยับขึ้นสู่แดนบวก นี่แสดงให้เห็นว่าเส้นทางที่มีแนวต้านน้อยที่สุดคือการกลับหัวกลับหาง หากผู้ซื้อดันราคาให้สูงกว่า 169 ดอลลาร์ คู่ EGLD/USDT สามารถขยับขึ้นสู่ระดับจิตวิทยาที่ 200 ดอลลาร์ได้ หมีคาดว่าจะมีการป้องกันที่แข็งแกร่งในระดับนี้

 

มุมมองเชิงบวกนี้จะถูกยกเลิกหากราคาลดลงและลดลงต่ำกว่า EMA 20 วัน การเคลื่อนไหวดังกล่าวจะบ่งชี้ว่าการพักตัวเหนือ SMA 50 วัน (155 ดอลลาร์) เมื่อเร็ว ๆ นี้อาจเป็นการฟื้นตัวของตลาดหมี ทั้งคู่สามารถลดลงอีกครั้งที่ 125 ดอลลาร์

 

EGLD/USDT กราฟ 4 ชั่วโมง ที่มา: TradingView

ตลาดกระทิงดันราคาเหนือแนวต้านเหนือศีรษะที่ 160 ดอลลาร์ แต่ตลาดหมีดึงราคาลงอย่างรวดเร็วและพยายามดักจับกลุ่มกระทิงที่ดุดัน แม้ว่าราคาจะทะลุต่ำกว่า 20-EMA แต่หมีไม่ได้สร้างข้อได้เปรียบนี้ สิ่งนี้บ่งชี้ว่ามีการซื้อที่แข็งแกร่งในระดับที่ต่ำกว่า

 

ตลาดกระทิงได้ดันราคากลับมาที่ 160 ดอลลาร์อีกครั้งและกำลังพยายามทำการเคลื่อนไหวขึ้นต่อ โมเมนตัมขาขึ้นอาจเปิดขึ้นเมื่อพักและปิดเหนือ $169 มุมมองเชิงบวกนี้จะถูกปฏิเสธหากราคาลดลงและทะลุต่ำกว่า 152 ดอลลาร์

 

ข้อมูล : cointelegraph

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง