รีเซต

สาธารณสุข กำหนด 5 มาตรการ รับนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทย

สาธารณสุข กำหนด 5 มาตรการ รับนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทย
NewsReporter
12 มกราคม 2566 ( 10:49 )
103
สาธารณสุข กำหนด 5 มาตรการ รับนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทย
เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2566 น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุข ได้กำหนดมาตรการในการเข้าประเทศไทย สำหรับผู้เดินทางชาวต่างชาติ (Public Health Measures for Foreign Travelers Entering Thailand) มาตราการดังกล่าวมีผลตั้งแต่วันที่ 10 ม.ค. 66 เป็นต้นไป  โดยมีรายละเอียดดังนี้

5 มาตรการสาธารณสุขรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทย

  1. ยกเลิกข้อกำหนดตรวจเอกสารรับวัคซีน ก่อนเดินทางเข้าประเทศไทย
  2. ผู้เดินทางที่มาจากประเทศที่กำหนดให้มีผลตรวจ RT-PCR เป็นลบก่อนจะเดินทางออกจากประเทศไทย จะต้องมีประกันสุขภาพวงเงินไม่น้อยกว่า 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ ที่ครอบคลุมการรักษาโควิด 19 ตลอดช่วงระยะเวลาที่อยู่ในประเทศไทยและบวกเพิ่มอีก 7 วัน
    2.1 สำหรับผู้มาประกอบภารกิจ รวมถึงลูกเรือ นักเรียน อาจใช้หนังสือรับรองจากหน่วยงานเจ้าภาพ หรือเอกสารแสดงถึงการมีประกันรูปแบบอื่นรับรองแทน
    2.2. เจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรคติดต่อจะสุ่มตรวจเอกสารรับรองประกันสุขภาพของผู้เดินทางจากประเทศดังกล่าว หากพบว่าไม่มีเอกสารประกันสุขภาพผู้นั้นจะต้องซื้อประกันสุขภาพก่อนเข้าเมือง
  3. ผู้ที่ถือหนังสือเดินทางไทย และผู้โดยสารที่เปลี่ยนเครื่องหรือต่อเครื่อง ได้รับการยกเว้นจากการตรวจสอบเอกสารประกันสุขภาพ
  4. สายการบินต้องยึดตามข้อกำหนดที่เกี่ยวข้องและปฏิบัติตามคู่มือแนวทางตามความเหมาะสม เช่น ขอให้ผู้โดยสารสวมใส่หน้ากากตลอดการเดินทาง ยกเว้นช่วงรับประทานอาหาร หรือในภาวะฉุกเฉิน
  5. ผู้โดยสารที่มีอาการของโรคโควิด19 ระหว่างการเดินทาง ได้รับการแนะนำให้รับการตรวจโควิด-19 เมื่อเดินทางมาถึงจุดหมาย
ทั้งนี้ รายชื่อประเทศที่กำหนดให้ผู้เดินทางมีผลตรวจ RT-PCR เป็นลบก่อนจะออกจากประเทศไทย คือ ประเทศจีนแผ่นดินใหญ่ (China Mainland) และ ประเทศอินเดีย (India) หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามได้ที่ สายด่วนกรมควบคุมโรค โทร.1422 หรือตดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่ http://ddc.moph.go.th/index.php
 
 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จองคิวฉีดวัคซีนไฟเซอร์ (Pfizer) ฟรี ทุกเข็ม ตลอดเดือน ม.ค. 66 สถาบันโรคผิวหนัง

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง